Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mê Linh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.

25/03/2022 - 04:04 PM
Sáng ngày 22/3/2022, tại Hội trường UBND xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mê Linh phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện, Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022. Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”. Ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Tiền Phong đã thu hút sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và đông đảo người dân trên địa bàn huyện.
Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid 19, các khu vực: Khai báo y tế, đo thân nhiệt, đo huyết áp, làm thủ tục đăng ký, khám sàng lọc sức khỏe, hiến máu, tiếp nhận máu… đều được bố trí rộng rãi, thoáng mát; các tình nguyện viên đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi tham gia hiến máu.
Nhân dân trên địa bàn huyện tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.
Do làm tốt công tác tổ chức, sắp xếp khoa học và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên trong buổi sáng ngày 22/3, Ban tổ chức hiến máu tình nguyện huyện đã thu hút hơn 800 người đến khám sàng lọc hiến máu, đã thu được 596 đơn vị máu. Trong số những người tham gia hiến máu, có nhiều người đã tham gia hiến máu liên tục nhiều lần như anh Nguyễn Văn Hào ở thôn Thường Lệ, xã Đại Thịnh đã 21 lần tham gia hiến máu tình nguyện; chị Đỗ Thị Thúy - hội viên phụ nữ xã Đại Thịnh đã 8 lần tham gia hiến máu tình nguyện; anh Trần Quang Tích xã Tự Lập đã 6 lần tham gia hiến máu tình nguyện và còn rất nhiều các đoàn viên khác trên địa bàn huyện. Những giọt máu hồng được cán bộ, công chức và các tình nguyện viên hiến máu hôm nay chắc chắn sẽ góp phần đem lại niềm tin và hy vọng cho những người bệnh đang cần truyền máu, bởi "Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”.
                                                                         Lê Đình Khoát
                                                
 
 
 
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020