Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu giấy phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024.

23/10/2024 - 04:10 PM
Chiều ngày 23/10/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy phối hợp với UBND quận tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024.
Dự hội nghị có: Ông Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên thường trực, Trưởng ban Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Bà Lê Thị Thủy - Ủy viên Ban thường vụ Quận uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy; Bà Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Quận uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Ông Trần Đình Cường – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận. Cùng dự, còn có các ông, bà đại diện Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố; đại diện lãnh đạo: Chi cục thuế, Bảo hiểm xã hội, Đảng ủy khối doanh nghiệp quận; Trưởng các ban tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Thanh tra nhân dân các phường; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Hội nghị được nghe báo cáo tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ, sau bão trên địa bàn quận Cầu Giấy. Khẳng định công tác lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, có hiệu quả của lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; công tác ứng phó trước, trong cơn bão của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân; tình hình thiệt hại do cơn bão gây ra và công tác khắc phục hậu quả sau bão, vệ sinh môi trường. Trên cơ sở đó, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác ứng phó, giải quyết hậu quả thiên tai trên địa bàn. Phát biểu tham luận tại hội nghị, có 03 ý kiến của đại diện các đơn vị trực tiếp triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn quận cũng khẳng định các nội dung nêu trên.
Thay mặt Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Thị Thanh – Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận – đã điểm lại kết quả trong 9 tháng đầu năm 2024 hoạt động của Ban vận động quỹ Vì người nghèo quận Cầu Giấy: 9 tháng đầu năm 2024, Quỹ Vì người nghèo toàn Quận đã vận động được gần 3,1 tỷ đồng và các nhu yếu phẩm, các công trình phần việc cụ thể giúp đỡ trực tiếp các hoàn cảnh khó khăn. Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” cấp quận, Ban vận động quỹ các cấp quận đã tổ chức hỗ trợ cho các đối tượng là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 955.150.000 đồng. Trong đó, hỗ trợ sửa chữa 01 nhà trị giá 20.000.000 đồng; giúp phát triển sản xuất cho 01 hộ với số tiền 15.000.000 đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh cho 05 trường hợp với tổng số tiền 12.000.000 đồng; giúp 71 học sinh học tập với tổng số tiền 71.000.000 đồng; các hỗ trợ khác quy ra tiền với tổng số tiền 679.650.000 đồng. Ngoài ra, hỗ trợ Thành phố 200 triệu đồng để xây dựng 04 nhà Đại đoàn kết (trong đó có 03 nhà tại huyện Ứng Hòa với mức kinh phí hỗ trợ là 150 triệu đồng). Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” cấp phường: MTTQ các phường phối hợp với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi và tặng 1.462 suất quà với tổng số tiền 1.008.950.000 đồng cho các gia đình chính sách, lão thành cách mạng và các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của quận…
Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Bà Nguyễn Thị Thanh phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 tới các cấp, các ngành, đồng bào, chiến sĩ, các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm, tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và ủng hộ các chương trình an sinh xã hội của Quận, của Thành phố với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn quận thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể để chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững của Quận, Thành phố giai đoạn 2021 - 2025. Tháng cao điểm Vì người nghèo quận Cầu Giấy năm 2024 được phát động, bắt đầu từ ngày 17/10/2024 đến hết ngày 18/11/2024.
Bà Nguyễn Thị Thanh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024
Hưởng ứng phát động của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, ngay tại hội nghị đã có 11 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” quận Cầu Giấy với số tiền 387.000.000 đồng. Điều này cũng thể hiện sự tin tưởng của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với các phong trào, cuộc vận động do MTTQ triển khai và tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
Ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác vận động, ủng hộ quỹ “Vì Biển, đảo Việt Nam” năm 2024, Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy đã ban hành quyết định khen thưởng 12 tập thể xuất sắc và 04 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện công tác này. Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy cũng ban hành quyết định khen thưởng cho 30 tập thể trong công tác vận động, ủng hộ Nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ gây ra năm 2024; khen thưởng các tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 vừa qua.
Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020