Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy tổng kết công tác Mặt trận năm 2022; Triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023

06/01/2023 - 05:49 PM
Chiều ngày 05/01/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam quận lần thứ 11 mở rộng (nhiệm kỳ 2019- 2024), tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, ký kết giao ước thi đua, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023.
Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; Đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Thường trực HĐND, trưởng các đoàn thể chính trị- xã hội quận; các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, các Ban tư vấn của MTTQ quận; Các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam các phường; các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác Mặt trận năm 2022.
          
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam
thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá những kết quả nổi bật công tác MTTQ quận năm 2022. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song MTTQ các cấp quận đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của Quận, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch công tác, thực hiện chủ đề năm 2022 của Thành phố; chủ động xây dựng chương trình phối hợp và thống nhất hành động, các kế hoạch công tác chuyên đề và chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ Việt Nam các phường tổ chức thực hiện đạt kết quả. Tuyên truyền, định hướng dư luận để ổn định tình hình, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp; phối hợp UBND quận tổ chức cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” trên địa bàn quận; xây dựng cuốn: “Những cán bộ Mặt trận tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022” chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 25 năm thành lập quận Cầu Giấy,..
 
Đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận
phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị
 Trong công tác phòng chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tiếp nhận thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; MTTQ các cấp quận đã tiếp nhận ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền 1.823.283.000 đồng. Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”, Ban vận động quỹ các cấp quận đã tổ chức hỗ trợ cho các đối tượng là hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 1.075.152.000đồng, tiếp nhận và hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19; ủng hộ quỹ “Vì Biển, đảo Việt Nam” là 2.231.256.320 đồng.
Hoạt động giám sát, phản biện xã hội và hoạt động Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng được MTTQ quận xác định là nhiệm vụ trọng tâm, bám sát nhiệm vụ phối hợp, từng bước đổi mới, chọn trọng tâm trọng điểm, phát huy vai trò của MTTQ trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền. Năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đượcỦy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Namthành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Văn Chiến- Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND quận đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trong năm 2022 và đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, phường năm 2022 cần thực hiện có hiệu quả, bám sát những nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra; tiếp tục phát huy vai trò, chủ động, sáng tạo và đoàn kết nhất trí, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đồng thời bám sát chủ đề của Thành phố: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, trọng tâm là các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, đổi mới chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp quận, thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023.
Tại hội nghị đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam với các đoàn thể chính trị- xã hội quận, ký giao ước thi đua giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam của 08 phường. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức trao thưởng cho các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; công bố các quyết định khen thưởng của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và trao thưởng cho 55 tập thể, 61 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022; 08 tập thể, 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Thanh tra nhân dân, Giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2022; khen thưởng 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau” và vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2022.
Đ/c Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc công tác Mặt trận năm 2022
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020