Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy triển khai kế hoạch vận động quỹ “Vì người nghèo” năm 2023

08/02/2023 - 05:49 PM
Sáng ngày 07/02/2023 Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch vận động quỹ “Vì người nghèo” quận Cầu Giấy năm 2023. Dự hội nghị, có các đồng chí trong Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 8 phường trên địa bàn.
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Ban vận động và công tác vận động ủng hộ, sử dụng quỹ “Vì người nghèo” năm 2022, triển khai kế hoạch vận động quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy triển khai kế hoạch của Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 
Trên cơ sở báo cáo kết quả thực hiện của Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 và kế hoạch triển khai thực hiện năm 2023, các thành viên Ban vận động quận và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường trên địa bàn đã phát biểu ý kiến về các nội dung liên quan, chủ yếu tập trung: khẳng định năm 2022 kết quả vận động, sử dụng quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn đã được thực hiện rất tốt, có sự vào cuộc đồng bộ, phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của Nhân dân; việc sử dụng kinh phí từ quỹ “Vì người nghèo” các cấp quận được thực hiện đúng đối tượng, đúng quy định.
Bên cạnh đó, có ý kiến băn khoăn về các gia đình vừa thoát cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguy cơ rất cao quay lại tái cận nghèo, tái nghèo nếu không có sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành; việc tăng cường vận động ủng hộ quỹ từ các doanh nghiệp trên địa bàn,...
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận Cầu Giấy đã nhấn mạnh: Năm 2022 quận Cầu Giấy cơ bản thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” của quận, các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường cần phát huy những ưu điểm để tiếp tục triển khai thực hiện đạt kết quả cao hơn. Thực hiện tốt chương trình, kế hoạch của quận về giảm nghèo bền vững, quan tâm tới các đối tượng vừa thoát cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội theo quy chế mới và các đối tượng khác theo chỉ đạo của Thành phố trong chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững tại các địa phương khác trên cả nước.Tăng cường công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước bằng nhiều hình thức. Thường xuyên rà soát các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn nơi cư trú để có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ, thực hiện việc quản lý, sử dụng quỹ “Vì người nghèo” các cấp đúng mục đích và quy chế hoạt động đã đề ra./.
 Ủy ban MTTQ Việt Nam quận
 
 
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020