Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2022

15/01/2023 - 08:55 AM
Ngày 12/01/2023, tại  hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2022, phát động phong trào thi đua năm 2023 của quận Hai Bà Trưng, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng vinh dự đón nhận Bằng khen danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm 2022 của UBND Thành phố Hà Nội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với sự cố gắng nỗ lực, vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ Mặt trận, các tổ chức thành viên từ quận tới cơ sở và là niềm tự hào, niềm vui chung của các tầng lớp Nhân dân quận Hai Bà Trưng.
Năm 2022, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Hai Bà Trưng lần thứ XXVI và 06 chương trình công tác lớn của Quận uỷ nhiệm kỳ 2020-2025, bám sát chủ đề công tác năm 2022 của Thành phố: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, MTTQ Việt Nam từ quận tới cơ sở đã chủ động đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quận.
MTTQ các cấp trong quận thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên tăng cường tuyên truyền, vận động, cán bộ, nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào “Toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tổ chức tọa đàm “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh”, thực hiện có hiệu quả 2 Bộ Quy tắc ứng xử do Thành phố ban hành và thực hiện cưới, tang văn minh”. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1954 - 27/7/2022). Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội triển khai các hoạt động cao điểm, thiết thực và có ý nghĩa: hỗ trợ sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách là vợ liệt sỹ của phường Quỳnh Lôi; tổ chức chương trình “Gặp mặt, tặng quà cán bộ, đoàn viên, hội viên tiêu biểu là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng”; Tặng quà tri ân 50 Cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến đấu trong 12 ngày đêm bảo vệ bầu trời Hà Nội nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Phối hợp truyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chỉnh trang, thăm viếng các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, thăm hỏi tặng quà cán bộ Mặt trận là thương binh, người có công, các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.
Với vai trò là cầu nối giữa các tôn giáo trong quận với hệ thống chính trị và Nhân dân, Mặt trận các cấp đã tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo tham gia thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong năm đã phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện để Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận tổ chức tốt Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566; Họ đạo Cao đài Thủ đô Hà Nội tổ chức thành công Đại hội Nhơn sanh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027; Ban Đoàn kết Công giáo Quận tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo quận giai đoạn 2017-2022. Thông qua những hoạt động phối hợp, MTTQ các cấp và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn quận ngày càng gắn kết, cùng nhau vận động đồng bào tôn giáo sống tốt đời, đẹp đạo.
Năm 2022, phong trào thi đua và các cuộc vận động được triển khai sâu rộng với nhiều đổi mới, sáng tạo, nhiều mô hình mới, cách làm hay, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. y ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận tổ chức Ngày hội “Kết nối yêu thương” hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo và an sinh xã hội”. Quỹ “Vì người nghèo” 2 cấp quận và phường đã vận động được tổng số tiền trên 2,58 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra năm 2022. Từ nguồn quỹ này, MTTQ các cấp đã phối hợp với Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 3785 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài quận; Hỗ trợ kinh phí xây, sửa 08 nhà đại đoàn kết trị giá 310 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cụm thi đua thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp tổ chức 3 chương trình “Tiêu dùng thông minh, người Việt chủ động chọn hàng Việt” tại Trung tâm thương mại và Siêu thị V cộng, Siêu thị Winmart Võ Thị Sáu, Siêu thị BRG nhằm kích cầu tiêu dùng, vận động người dân ưu tiên lựa chọn sử dụng hàng Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.
Công tác củng cố tổ chức, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được chú trọng. Trong năm, MTTQ quận và phường đã chủ trì, phối hợp với HĐND, UBND Quận, các phường tổ chức 23 hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp Quốc Hội, HĐND Thành phố và HĐND quận, tổng hợp 95 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi các cơ quan chức năng xem xét trả lời và giải quyết. Phối hợp tổ chức thành công các hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn. MT quận tổ chức 4 hội nghị phản biện xã hội, góp ý dự thảo Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở, Luật đất đai sửa đổi và chương trình phát triển kinh tế - xã hội của quận.
Năm 2022 đã khép lại với những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực, MTTQ các cấp quận Hai Bà Trưng đã phát huy vai trò, trách nhiệm, góp phần quan trọng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Từ đó, các tầng lớp nhân dân tích cực phát huy quyền làm chủ, đoàn kết thi đua xây dựng Thủ đô và quận Hai Bà Trưng ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Đồng chí Nguyễn Xuân Diệp - Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam quận nhận bằng khen danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cấp Thành phố năm 2022
Nguyễn Hiền Phương
 
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020