Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” đợt 1 năm 2022

10/03/2022 - 12:43 PM
Sáng 10/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” đợt 1 năm 2022. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, UVBTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chủ trì hội nghị.
UVBTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao giấy chứng nhận cho các đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”.
 
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, trong năm qua, với tinh thần “Vì Trường Sa thân yêu”, Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân trên huyện đảo Trường Sa nói riêng và các vùng biển, đảo khác của Tổ quốc nói chung. Từ năm 2016 đến nay, MTTQ các cấp Thành phố đã tuyên truyền vận động và trích từ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” hỗ trợ xây dựng 06 Nhà văn hóa đa năng trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, trị giá trên 207 tỷ đồng và tặng các vật dụng thiết thực phục vụ đời sống sinh hoạt làm việc của cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân trên huyện đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1.
Năm 2021, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cả hệ thống chính trị tập trung cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhưng cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của Thành phố đã tiếp nhận được số tiền ủng hộ hơn 51 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra và là kết quả cao nhất kể từ khi phát động đến nay. Năm nay, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp nhưng ngay sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố ra lời kêu gọi đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng của các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, cơ quan Thành ủy, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Thành phố, nhiều sở, ban, ngành đoàn thể và các quận, huyện, thị xã. Tính đến thời điểm hiện tại đã có trên 40 đơn vị đăng ký ủng hộ với số tiền 24,5 tỷ đồng.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cảm ơn các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân Thủ đô đã tích cực triển khai, vận động, ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” năm 2022 và đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, đảm bảo tiến độ, chỉ tiêu đã đề ra.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Anh Tuấn trao giấy chứng nhận cho các đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đàm Văn Huân và Nguyễn Sỹ Trường trao giấy chứng nhận cho các đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”.
Để đạt được mục tiêu đã đề ra năm 2022 và kịp thời có đủ nguồn lực để hỗ trợ xây dựng các công trình ý nghĩa trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã và các tổ chức thành viên tích cực phối hợp triển khai tuyên truyền về ý nghĩa của việc ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” năm 2022; MTTQ Việt Nam cấp quận, huyện, thị xã khẩn trương tổ chức hội nghị bàn giao tiến độ thực hiện, hoàn thành đợt vận động đạt kết quả cao.
                                                                                          Đăng Chung, Ảnh: Thế Khánh
 
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020