5/16 xã, thị trấn của huyện Thanh Trì tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2019-2024

12/11/2018 - 05:20 PM
Sáng ngày 08/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị  giao ban công tác Mặt trận  và báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch Đại hội MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019- 2024, đôn đốc việc thực hiện các mô hình, công trình đăng ký thi đua chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Huy Chương – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
 
Đ/c Nguyễn Huy Chương – UVTV , Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu tại hội nghị
   Xác định rõ mục tiêu Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới. Đồng thời, cũng là quá trình củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong các cấp Mặt trận nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, kế hoạch tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện, phối hợp Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân về tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ Đại hội, kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ qua và định hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019-2024. Tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác Mặt trận từ huyện đến cơ sở.
100% các Ban công tác Mặt trận đã đăng ký các mô hình, công trình phần việc cụ thể để lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp. Trên cơ sở kế hoạch tiến độ Đại hội MTTQ Việt Nam các xã đăng ký, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chọn xã Thanh Liệt tổ chức Đại hội điểm vào ngày 10/10/2018, để các đơn vị học tập và rút kinh nghiệm, tính đến ngày 09/11/2018 đã có 5/ 16 xã, thị trấn tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2019-2024. Theo kế hoạch đăng ký, sẽ có 15/16 xã, thị trấn sẽ tổ chức Đại hội trong năm 2018.
Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Chương - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện biểu dương các đơn vị đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch và thực hiện đầy đủ các bước trong qui trình Đại hội; đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tăng cường phát huy sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, vị trí vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới. Phát huy kết quả đạt được, rút kinh nghiệm của một số đơn vị trong tổ chức đại hội, đồng chí  đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn làm tốt công tác tham mưu và tổ chức thành công Đại Hội MTTQ Việt Nam cấp xã theo đúng kế hoạch đã đề ra. Các Ban công tác Mặt trận tiếp tục hoàn thành tốt các đợt thi đua, các công trình, mô hình phần việc đã đăng ký chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024./.
                                    Nguyễn Thị Thắm - MTTQ huyện Thanh Trì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020