Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận Đống Đa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021.

13/01/2021 - 01:50 PM
Chiều ngày 12/01, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021. Dự hội nghị có các ông: Hoàng Xuân Nguộn - Uỷ viên Thường trực Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố; Ngô Quốc Doanh - Uỷ viên Thường trực BĐD Hội Người cao tuổi Thành phố; Đỗ Trọng Nam - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; Nguyễn Hoàng Giáp - QUV, PCT UBND Quận; Bùi Long Hoà - Trưởng Ban Đại diện Hội NCT Quận; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể Quận; Ủy viên BĐD Hội NCT Quận; Chủ tịch Hội NCT 21 phường; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Năm 2020, các cấp hội người cao tuổi trong toàn quận đã chủ động bám sát các nội dung hướng dẫn của Trung ương Hội NCT Việt Nam. Hướng dẫn của Hội NCT Thành phố, nhiệm vụ Quận và nhiệm vụ của các địa phương đồng thời được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận tổ quốc, các ban ngành đoàn thể, các cấp Hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện toàn diện các mặt công tác, trong điều kiện vừa hoạt động vừa chống dịch Covid -19. Các cấp Hội luôn coi trọng tiềm năng , kinh nghiệm, trí tuệ của NCT, đã khuyến khích, động viên NCT tích cực tham gia đóng góp vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội ở cơ sở. Thông qua việc phát động hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao-gương sáng” “Người tốt-việc tốt”. Vai trò NCT đã đóng góp có hiệu quả vào việc xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội., tham gia xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Phát huy vai trò NCT trong đóng góp ý kiến tham gia Đại hội Đảng các cấp. Công tác tuyên truyền phát triển Hội được quan tâm: đã kết nạp được 1556 hội viên mới. Tổng số đến nay toàn Hội có 41.645 hội viên NCT (trong đó có 415 hội viên NCT dưới 60 tuổi), tổng số NCT từ 60 tuổi trở lên vào Hội đạt tỷ lệ 93,27% thuộc 21 Hội cơ sở, có 262 chi hội và 828 tổ hội. Quận và các Hội phường đã và đang tích cực chuẩn bị để tiến tới Đại hội NCT 21 phường trong quý I/2021, hội nghị tổng kết nhiệm kỳ công tác NCT Quận sẽ vào quý II/2021.


Ông Nguyễn Hoàng Giáp QUV, Phó Chủ tịch UBND Quận Đống Đa phát biểu tại hội nghị
 
 Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Hoàng Giáp - QUV, Phó Chủ tịch UBND Quận biểu dương, đánh giá cao thành tích toàn diện các cấp Hội NCT trong quận Đống Đa đã đạt được, chỉ rõ hạn chế cần khắc phục trong công tác Hội năm 2020. Ông cũng mong muốn rằng với vị thế và vai trò của mình lớp NCT quận Đống Đa phát huy trí tuệ, phát huy vai trò nêu gương nâng cao hơn nữa vai trò cây cao bóng cả của NCT trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, đồng thuận với các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà trong đó có việc thực hiện bầu cử Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ông cũng đề nghị, Ban Đại diện Hội NCT quận cũng như cấp Hội cơ sở năm 2021 tập trung tổ chức Đại hội NCT 21 phường trong quý I/2021, hội nghị tổng kết nhiệm kỳ công tác NCT Quận vào quý II/2021.
Năm 2020 do có những thành tích xuất sắc, cán bộ hội viên Hội NCT phường Nam Đồng, Phương Liên vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam; cán bộ hội viên Hội NCT phường Khâm Thiên được Ban Đại diện Hội NCT thành phố Hà Nội khen thưởng; 05 tập thể và 08 cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND Quận khen thưởng; 16 tập thể và 22 cá nhân xuất sắc được Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận khen thưởng về những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2020 ./.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020