Ban đoàn kết Công giáo huyện Ứng Hòa tổng kết công tác năm 2021

23/12/2021 - 10:15 AM
Sáng ngày 22/12/2021, Ban đoàn kết Công giáo (ĐKCG) huyện Ứng Hòa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.  
Dự hội nghị có: Ông Nghiêm Xuân Thạo - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; ông Đỗ Huy Sáu -  Trưởng ban ĐKCG huyện và các ông bà trong Ban ĐKCG huyện; Trưởng ban hành giáo các Giáo xứ, Giáo họ đại diện cho 13 Giáo xứ, Giáo họ trong huyện.
Trong năm 2021, Ban ĐKCG huyện đã triển khai các phong trào yêu nước, thi đua lao động, xản suất: Đã có nhiều hộ phát triển kinh tế bền vững, thu hoạch hàng trăm triệu đồng từ chăn nuôi trồng trọt và các dịch vụ khác nên việc cải thiện đời sống cho các hộ gia đình ở các xứ họ đạo ngày càng phát triển tốt hơn. Tham gia tích cực các phong trào do chính quyền, các đoàn, hội phát động. Các chính sách pháp luật ca Nhà nước được ban hành đều được giáo dân chấp hành đầy đủ, ít có tệ nạn xã hội như trộm cắp, cờ bạc, ma túy, nhất là vấn đề cưới tảo hôn và ly hôn, không có tình trạng nghiện hút.
Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và của huyện về công tác phòng chống dịch Covid 19, Ban ĐKCG huyện đã tuyên truyền trong toàn các Giáo xứ, Giáo họ, đồng bào công giáo trên địa bàn huyện chấp hành các quy định trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid 19, đồng thời nâng cao kiến thức về dịch bệnh COVID-19 để thực hiện bảo vệ mình, người thân và cộng đồng, thực hiện đầy đủ các quy định 5K của Bộ Y tế,  thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 128 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19, phối hợp xây dựng phương án đối phó khi xuất hiện ca bệnh dương tính với Covid 19. Năm 2021, thực hiện lời kêu gọi của y ban MTTQ Việt Nam các cấp về vận động các loại Quỹ “Vì Biển đảo” Việt Nam, Quỹ phòng chống dịch COVID-19 và tiêm phòng vắc xin phòng ngừa Covid-19,  Quỹ Vì người nghèo ủng hộ người nghèo xây, sửa nhà ở dột nát, xuống cấp…Tổng Quỹ huy động được là 130 triệu trong đó, Giáo xứ Sơn Miêng ủng hộ 50 triệu đồng, Giáo xứ Giang Soi ủng hộ 50 triệu đồng…
Trong năm đã tổ chức sơ kết 02 năm mô hình “Giáo họ tự quản về an ninh trật tự đối với thôn Công giáo toàn tòng tại Thôn Miêng Thượng thuộc Giáo xứ Sơn Miêng, xã Hoa Sơn. Qua đó, hoạt động mô hình phát huy được hiệu quả và cho thấy việc cần nhân rộng trong các Giáo xứ, Giáo họ nhằm phát huy dân chủ, ý thức trách nhiệm của các chức sắc, chức việc trong Hội đồng Giáo xứ, Ban hành giáo và giáo dân trong toàn huyện. Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện vận động “Toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư”. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người, phục vụ sự phát triển bền vững; tăng cường sự đoàn kết Lương-Giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân.
Ông Nghiêm Xuân Thạo - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa trao giấy khen cho 5 tập thể
Tại Hội nghị, đã trao tặng khen thưởng của Ủy ban ĐKCG TP và UBND huyện cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong công tác hoạt động của Ban ĐKCG huyện Ứng Hòa năm 2021.
Nghiêm Hòa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020