Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021

04/10/2021 - 05:30 PM
Ngày 04/10/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động của hệ thống MTTQ các cấp trên địa bàn trong 9 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.
Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thúy Hà, Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Công Thành - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Thị Minh Hồng – UVTV, Trưởng Ban Dân vận; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường và các đơn vị, doanh nghiệp có đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Trong 9 tháng qua, MTTQ Việt Nam các cấp quận Ba Đình đã tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Phối hợp với UBND quận trong việc tổ chức tuần lễ văn hóa và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập quận, 40 năm thành lập chính quyền phường. Tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Vận động ủng hộ quỹ “vì biển, đảo Việt Nam” được 1.423.784.049 đồng. Kêu gọi ủng hộ quỹ phòng chống dịch được 2.835.460.050 đồng, quỹ Vắc-xin phòng dịch Covid-19 được 4.571.056.000 đồng; vận động, kêu gọi các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ cho trên 30.000 lượt hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ dân bị cách ly, phong tỏa, lao động tự do, sinh viên bị mắc kẹt gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng, đảm bảo không để người dân nào bị đói. Rà soát đề nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố hỗ trợ cho cho 4.365 trường hợp, trong đó có 3.668 người lao động tự do, 692 sinh viên mắc kẹt, 05 người nước ngoài gặp khó khăn với tổng trị giá 2.182.500.000 đồng.
Thực hiện hoạt động giám sát và phản biện xã hội có hiệu quả; tham mưu xây dựng các Đề án, kế hoạch nhằm cụ thể hóa các Chương trình công tác của Ban chấp hành Đảng bộ quận khóa XXVI…
Với những kết quả đạt được, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp quận Ba Đình đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen trong công tác bầu cử; Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen trong vận động quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”.
 
Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận trao giấy khen đến các đơn vị, doanh nghiệp, gia đình và cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
 
Tại hội nghị sơ kết, được sự ủy quyền của Hội đồng thi đua khen thưởng quận, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận đã tổ chức trao giấy khen đến 25 đơn vị, doanh nghiệp, gia đình và cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.
Với 3 tháng cuối năm, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình đã đề ra 16 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2021, trong đó tập trung một số nhiệm vụ chính, là: tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2021. Triển khai các hoạt động tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc phù hợp với tình hình dịch bệnh. Tăng cường công tác giám sát, phản biên xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Phối hợp thực hiện tốt công tác tôn giáo trên địa bàn quận. Đánh giá thi đua và tổng kết các hoạt động công tác Mặt trận năm 2021.
                                                                                Cao Quế Hương
 
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020