Đại hội Phật giáo quận Ba Đình lần thứ IX (nhiệm kỳ 2021-2026).

23/10/2021 - 03:52 PM
Ngày 22/10/2021 (tức ngày 17 tháng 9 năm Tân Sửu), Đại hội Phật giáo quận Ba Đình lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức tại tổ đình chùa Hòe Nhai, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình.
Do tình hình dịch bệnh Covid-19, Đại hội được tổ chức trong một buổi sáng và thực hiện nghiêm việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Tới dự Đại hội có Quý vị Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Thành hội Phật giáo Hà Nội; Ông Nguyễn Hữu Trung Thành, Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Công an Hà Nội; Chư tôn đức lãnh đạo các Ban trị sự Phật giáo quận; đại diện lãnh đạo Quận ủy - HĐND- UBND - UB MTTQ Việt Nam quận Ba Đình cùng một Tăng, Ni, Phật tử tiêu biểu đại diện cho các chùa trên địa bàn quận Ba Đình.
 
Ông Nguyễn Hữu Trung Thành, Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tặng bằng khen cho Ban trị sự Phật giáo quận
Năm năm qua, được sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Thành hội Phật giáo Hà Nội, sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận quận và phường, hoạt động Phật sự của Tăng, Ni, Phật tử Phật giáo quận đã không ngừng được phát triển, góp phần cùng Phật giáo Thủ đô hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác đã đề ra. Từ năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 xảy ra và diễn biến vô cùng phức tạp nên Phật giáo cũng chịu nhiều ảnh hưởng, bắt buộc các hoạt động Phật sự phải căn cứ theo tình hình thực tế của dịch bệnh để hoạt động. Các hoạt động Phật sự của Ban trị sự đã bám sát nhiệm vụ, kế hoạch đề ra với tinh thần đoàn kết hòa hợp, vận dụng trí tuệ của tập thể thực hiện tinh thần đổi mới trên mọi lĩnh vực; sắp xếp nhân lực hợp lý, kịp thời triển khai các chỉ thị, thông bạch của Giáo hội cũng như của Thành hội đến từng cơ sở tự viện; kết hợp thường xuyên, chặt chẽ với các cơ sở tự viên trong và ngoài quận để kịp thời nắm bắt, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của Phật sự. Giữ được đoàn kết nội bộ cũng như sự đoàn kết giúp đỡ trong các cơ sở tự viện trong quận. Các ủy viên cũng như bản thân các trụ xứ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc như Tăng sự, hoằng pháp, từ thiện xã hội, hướng dẫn Phật tử. Công tác trùng tu tôn tạo bảo vệ di tích lịch sử văn hóa tôn giáo được triển khai kịp thời, hoạt động có hiệu quả. Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, cứu trợ người nghèo, quyên góp ủng hộ nhân dân bị nạn trong nước và cả nạn nhân ngoài nước.
Với những thành tích đã đạt được, Ban trị sự Phật giáo quận Ba Đình nhiệm kỳ 2021-2026 đã được các cấp lãnh đạo chính quyền, Mặt trận Thành phố, quận Ba Đình tặng bằng khen, giấy khen động viên đội ngũ Tăng, Ni, Phật tử luôn duy trì, phát huy và làm tốt công tác Phật sự.
Đại hội đã tiến hành cử và bầu Ban trị sự Phật giáo mới khóa IX (nhiệm kỳ 2021-2026) với 07 vị Tăng Ni gồm 01 Trưởng ban, 01 Phó ban, 01 thư ký và 04 ủy viên. Đại đức Thích Tâm Hoan – Trụ trì chùa Hòe Nhai, phường Nguyễn Trung Trực tiếp tục được bầu là Trưởng ban trị sự Phật giáo quận. 
                                                                             Cao Quế Hương
 
 

Các tin tức khác

Tự hào chiến sĩ Điện Biên

16/04/2024 - 47 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020