Hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo Nghị quyết về thực hiện chương trình phát triển du lịch huyện Ba Vì giai đoạn 2018- 2021

30/11/2017 - 10:04 AM

Thực hiện chương trình công tác Mặt trận năm 2017, ngày 28/11, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì tổ chức hội nghị phản biện xã hội (PBXH) vào dự thảo Nghị quyết về thực hiện chương trình phát triển du lịch huyện Ba Vì giai đoạn 2018- 2021 của UBND huyện huyện trình tại kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Dự hội nghị có các  đồng chí:  Ngô Thị Bích Thảo- UVTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; Phùng Huy Hiền- UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Đỗ Mạnh Hưng- UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện;  cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện, thành viên các Ban Tư vấn của Mặt trận huyện, đại diện một số phòng ban, ngành, đoàn thể huyện, đại diện lãnh đạo một số khu du lịch trên địa bàn huyện.

                   

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác phát triển du lịch huyện Ba Vì giai đoạn 2015- 2017 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2018- 2021. Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Huyện ủy- HĐND- UBND huyện, cùng sự phấn đấu nỗ lực của các đơn vị kinh doanh du lịch, du lịch Ba Vì luôn đạt mức tăng trưởng ổn định. Doanh thu tăng bình quân 8,6%/năm, tổng lượt khách bình quân đạt 3,2%/năm…,góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện, tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, du lịch Ba Vì vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế cần khắc phục, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, doanh thu du lịch còn thấp; hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch phát triển nhỏ lẻ, hệ thống cơ sở hạ tầng hỗ trợ phát triển du lịch chưa đồng bộ...

Sau khi nghe báo cáo, đã có 08 ý kiến của các đại biểu, tập trung chủ yếu vào những nguyên nhân còn tồn, hạn chế trong phát triển du lịch của huyện Ba Vì trong thời gian qua và đề xuất các nội dung hoàn thiện chương trình phát triển du lịch huyện Ba Vì giai đoạn 2018- 2021.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đỗ Mạnh Hưng- UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phùng Huy Hiền, UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết của đại biểu; đồng thời làm rõ hơn một số nội dung đã được nêu trong dự thảo Nghị quyết phê duyệt chương trình phát triển du lịch huyện Ba Vì giai đoạn 2018- 2021./.

                         Trúc Như -Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Ba Vì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020