Hội nghị trực tuyến triển khai, tập huấn công tác giám sát tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ năm 2021

29/06/2021 - 03:26 PM
Sáng 29/6/2021, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai, tập huấn công tác giám sát tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ năm 2021 tại 1 điểm cầu Trung ương và 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố. Đồng chí Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Các đồng chí Đàm Văn Huân, Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội chủ trì tại điểm cầu Hà Nội.
 
Toàn cảnh hội nghị
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh về vai trò và tầm quan trọng của công tác giám sát tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ. Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị các đại biểu, Ủy ban MTTQ Việt Nam ở địa phương tiếp tục phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để cùng trao đổi các biện pháp tháo gỡ.
Tiếp đó, đồng chí Phan Văn Vượng, Phó Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã giới thiệu chuyên đề: “Giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ”. Tại Hội nghị đã có 7 đại biểu tham dự đã trao đổi, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại địa phương.
Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam một lần nữa nhấn mạnh vai trò của công tác giám sát tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ. Đồng thời ghi nhận những mô hình, cách thức triển khai được các điểm cầu chia sẻ, đặc biệt là tại Hà Nội qua phần phát biểu ý kiến của đồng chí Bùi Văn Hiến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Lãm, quận Hà Đông. Khẳng định để thực hiện triển khai giám sát nội dung trên là một việc rất khó nhưng nếu có thể thực hiện được thì sẽ nâng vị thế của Mặt trận lên một tầm cao mới, do đó đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện theo Hướng dẫn, Kế hoạch đã ban hành và tiến hành báo cáo hàng ngày. Đối với các kiến nghị của các đại biểu, đồng chí giao Ban Dân - chủ Pháp luật Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có hướng dẫn, trả lời các địa phương, tránh tối đa những sai sót. Đồng thời, tiếp tục cập nhật các vướng mắc nếu có, phát sinh trong thực tiễn gửi về Trung ương để có giải pháp xử lý, giải quyết theo thẩm quyền. Đối với những vướng mắc trong thẩm quyền, các địa phương chủ động giải quyết kịp thời, đúng quy định.
Lê Hương

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020