Huyện Đan Phượng đã tổ chức phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022

07/10/2022 - 10:35 AM
Hưởng ứng phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau “do thủ tướng Chính phủ phát động. Sáng ngày 07/10/2022, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đan Phượng đã tổ chức phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022.
5 năm qua, hưởng ứng phát động của Đoàn chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam, việc ủng hộ người nghèo vươn lên thoát nghèo đã trở thành phong trào sâu rộng trong toàn huyện. Quỹ “Vì người nghèo” toàn huyện đã tiếp nhận hơn 4,1 tỷ đồng góp phần xây dựng và sửa chữa 131 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; tặng 3.351 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn. Kết quả đó đã góp phần vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới trên toàn huyện. Đến nay, toàn huyện không còn hộ nghèo; hộ cận nghèo còn 821 hộ. Tuy nhiên, số hộ này ranh giới với hộ nghèo rất mong manh, đặc biệt là còn một số nhà ở đã xuống cấp cần được hỗ trợ xây mới, sửa chữa cũng như có nhu cầu được hỗ trợ các phương tiện để phục vụ đời sống dân sinh.
Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Kim Oanh - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đan Phượng đã công bố Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vận động toàn dân tham gia ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” nhằm thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn.
Các đồng chí lãnh đạo HU – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam  huyện trao thư cảm ơn đến các doanh nghiệp tại lễ phát động
Cũng tại buổi lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm có mặt đã tham gia ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.
Hải Yến
 
 

Các tin tức khác

Tập trung chăm lo cho người nghèo

05/02/2024 - 728 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020