Huyện Đan Phượng: Triển khai nhiệm vụ thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2015

21/01/2015 - 01:35 PM

Chiều ngày 19/01/2015, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra nhân dân (TTND) và giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ) năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Văn Hội – UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của huyện; Trưởng Ban TTND và Ban GSĐTCCĐ các xã, thị trấn.

Đ/c Đặng Văn Hội – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện (ngoài cùng bên trái)  trao giấy khen cho các tập thể

Năm 2014, dưới sự hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, Ban TTND và Ban GSĐTCĐ các xã, thị trấn đã đạt được những kết quả nổi bật: Ban TTND phát hiện kiến nghị bằng văn bản gửi UBND xã, thị trấn 23 vụ việc; tiếp nhận hướng dẫn nhân dân gửi 140 đơn thư kiến nghị về các vấn đề dân sinh bức xúc như môi trường, vi phạm về quản lý đất đai…;chuyển UBND xã, thị trấn giải quyết 93 đơn, đã giải quyết xong 67 đơn, còn 26 đơn đang giải quyết. Tham gia phối hợp giám sát được 182 vụ việc; nội dung chủ yếu về trật tự xây dựng; các loại quỹ, phí do nhân dân đóng góp; về quản lý, giải quyết các tệ nạn xã hội…Tham gia giám sát việc thực hiện Pháp lệnh 34 về thực hiện dân chủ được 352 lượt. Thông qua giám sát đã phát hiện 24 việc có vi phạm kiến nghị được UBND giải quyết kịp thời, thu hồi 182m2 đất và 11,3 triệu đồng.

Ban GSĐTCCĐ tiến hành giám sát 51 công trình; kết quả giám sát đã phát hiện 05 công trình, dự án có vi phạm về thi công sử dụng không đủ, đúng chủng loại vật tư theo thiết kế đã kiến nghị được đơn vị thi công tiếp thu và thay đổi chủng loại theo thiết kế đã được duyệt.Thông qua hoạt động của Ban TTND và Ban GSĐTCĐ góp phần nâng cao chất lượng các công trình, giải quyết kịp thời các vụ việc ở địa phương, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh.

Tại hội nghị, có 7 tập thể và 4 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác TTND và GSĐTCCĐ năm 2014.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn Hội – UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện đánh giá cao những kết quả TTND và GSĐTCCĐ đã đạt được năm 2014. Đồng chí đề nghị, năm 2015 Ban TTND và Ban GSĐTCCĐ các xã, thị trấn cần phát huy vai trò, quyền giám sát của nhân dân, tập trung giám sát về công tác quản lý, sử dụng đất đai; xây dựng nông thôn mới; các công trình dự án đầu tư xây dựng trên địa; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; công tác hòa giải ở cơ sở; thường xuyên quan tâm đến việc củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban TTND và Ban GSSĐTCCĐ, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh./. 

Lê Hùng - Ủy ban MTTQ huyện Đan Phượng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020