Huyện Sóc Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác MTTQ năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

29/12/2022 - 02:38 PM
Sáng ngày 28/12/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Đ/c Bùi Duy Cường–TUV, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn; Đ/c Vương Nguyên Minh- UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.
Năm 2022, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Huyện ủy Sóc Sơn và sự phối hợp chặt chẽ của HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên đã tổ chức triển khai đồng bộ và hiệu quả nhiều chương trình, giải pháp đạt được nhiều kết quả tốt. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm chỉ đạo; văn hóa-xã hội tiếp tục phát triển, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm cải thiện; công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự xã hội tiếp tục được giữ vững và ổn định; khối đại đoàn kết dân tộc tiếp tục được củng cố.
Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với công tác dồn điền đổi thửa và các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn huyện.
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” được triển khai sâu rộng, đã có có 188 thôn, khu dân cư tổ chức Ngày hội ĐĐKTDT, qua bình xét đã có 78.270/80.291 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa = 97,5%, 168/188 thôn, làng, tổ dân phố giữ vững và đạt mới danh hiệu “Làng văn hóa”. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án “Tang văn minh tiến bộ” trên địa bàn huyện năm 2022 toàn huyện  đạt tỷ lệ 73,89 % ca hỏa táng người quá cố tăng 1,52 % so với năm 2021.
Trong năm 2022, Mặt trận huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; phối hợp tổ chức phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” . Đến nay quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được gần 1 tỷ đồng, đã hỗ trợ xây xây dựng 101 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá 1,175 tỷ đồng, vận động Qũy “Vì biển đảo” năm 2022 được hơn 1,1 tỷ đồng.
Hoạt động giám sát, phản biện xã hội tích cực được triển khai, đã phối hợp với HĐND - UBND huyện, Đoàn Đại biểu Quốc hội và Viện kiểm sát nhân dân huyện tổ chức cuộc giám sát chuyên đề. Việc giám sát thông qua hoạt động của Ban TTND và Ban GSĐTCCĐ ở các xã, thị trấn được củng cố, tăng cường, trong năm 2022 đã thanh tra, giám sát 266 vụ, phát hiện vi phạm, kiến nghị xử lý 52 vụ và được cơ quan chức năng, UBND các xã, thị trấn giải quyết 21/25 vụ việc. Qua công tác phối hợp giám sát đã góp phần vào nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của chính quyền, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã chúc mừng và nghi nhận những kết quả mà MTTQ các cấp huyện Sóc Sơn đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 cần triển khai thực hiện, đó là: Tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tham gia công tác giảm nghèo - phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới... Đẩy mạnh các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền cùng với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo nhất là trong dịp Tết cổ truyền dân tộc sắp tới.
 
Đ/c Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Với những thành tích nổi bật trong năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn và nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng khen thưởng cho 41 tập thể và 30 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Mặt trận trong năm vừa qua.

Các đồng chí lãnh đạo Mặt trận Thành phố và huyện trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác MTTQ năm 2022
 
Nguyễn Hà
 
 
         
 


Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020