Khai mạc Hội chợ Hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình năm 2024

30/01/2024 - 05:11 PM
Ngày 29/01/2024, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Ba Đình đã tổ chức Lễ khai mạc “Hội chợ Hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình năm 2024”.
Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội, các đồng chí đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình; đồng chí Tạ Nam Chiến – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Đỗ Thị Duy Nhiên – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động, cùng các đồng chí lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, trưởng các phòng, ngành thuộc quận; trưởng ban công tác Mặt trận, hội viên các hội đoàn thể thuộc 14 phường.
 
Với mục đích nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm Việt; triển khai có hiệu quả Kế hoạch “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”; Hưởng ứng và triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, “Hội chợ Hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình năm 2024” nhằm tôn vinh, làm nổi bật giá trị các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, các sản phẩm đặc sản từ các vùng miền trên khắp cả nước, các sản phẩm OCOP đặc sắc, thúc đẩy bảo tồn không gian, làng nghề truyền thống; Làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giữa sản xuất và tiêu thụ; tạo cơ hội để các Doanh nghiệp, hộ kinh doanh củng cố và khai thác thị trường nội địa, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại kích thích tiêu dùng nội địa, tìm kiếm đối tác kinh doanh, từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa.
Với sự tham gia của 49 đơn vị với 55 gian hàng, hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 28/01/2024 đến hết ngày 04/2/2024. Các đơn vị được lựa chọn tham gia hội chợ là những đơn vị chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Nhà nước. Hàng hóa bảo đảm chất lượng có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng sản phẩm nông sản tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm OCOP, sản phẩm chế biến, hàng tiêu dùng... của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề trên địa bàn Thành phố và trong cả nước.
Ban tổ chức hội chợ đã đề nghị 100% gian hàng tham gia hội chợ đều có mã QR thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đồng thời khuyến khích người dân đến thăm quan mua bán hàng hóa thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại hội chợ.
 
                                                                   C.Q.H
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020