Lãnh đạo Thị xã Sơn Tây dự Tết BUNPIMAY – Lào năm 2021

19/04/2021 - 10:37 AM
Chiều ngày 16/4, Trường Hữu nghị 80 tổ chức đón Tết cổ truyền Bunpimay - Lào năm 2021 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; Hội hữu nghị thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Thị Thanh Mai – Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy; Đinh Duy Hưng – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cùng hơn 200 lưu học sinh Lào, Campuchia đang học tập, nghiên cứu tại Trường Hữu nghị 80.
Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng
Tại chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được tổ chức như: chúc Tết, tặng quà cho các lưu học sinh, tổ chức các nghi lễ Tết cổ truyền Bunpimay theo phong tục của Lào... Ngoài ra, nhiều tiết mục văn nghệ ca múa nhạc đặc sắc do sinh viên Lào biểu diễn đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết Bunpimay. Đồng thời, chương trình thể hiện tình đoàn kết, gắn bó lâu đời giữa hai đất nước, hai dân tộc anh em. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên nhiều sinh viên Lào, Campuchia không được về nước đón Tết, tuy nhiên, được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, các em đã được đón Tết trong không khí đầm ấm, vui vẻ bên các thầy, cô giáo và các bạn học sinh Việt Nam. Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên hàng năm.
Thông qua hoạt động này, Trường Hữu nghị 80, chi hội Việt Nam – Lào – Thái Lan thị xã Sơn Tây đã tạo cơ hội cho các lưu học sinh nước bạn được giao lưu với học sinh Việt Nam, tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống giữa hai bên, qua đó tạo điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập, nghiên cứu tại thị xã Sơn Tây. Đặc biệt, sau khi về nước, các em sẽ là cầu nối hữu nghị bền chặt trong mối quan hệ đặc biệt giữa thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội với nước bạn Lào, Campuchia.
                                                 Ủy ban MTTQ Việt nam thị xã Sơn Tây
               
 
 
 
                               
 
 

Các tin tức khác

Tự hào chiến sĩ Điện Biên

16/04/2024 - 37 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020