MTTQ huyện Ứng Hòa tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2014

11/08/2014 - 04:15 PM

Thực hiện chương trình công tác năm 2014, sáng ngày 08/8/2014, Ủy ban MTTQ huyện Ứng Hoà phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức thanh tra nhân dân (TTND) và giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ) năm 2014 đến 200 học viên đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn; Trưởng, Phó ban TTND, Ban GSĐTCCĐ và cán bộ, chuyên viên Ủy ban MTTQ huyện. Đồng chí Nguyễn Xuân Điệp - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP đến dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung cơ bản.

Đồng chí: Nguyễn Xuân Điệp - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội triển khai các nội dung tại lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp học, đồng chí Chu Văn Trường - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đã nêu lên sự cần thiết đối với việc triển khai bồi dưõng những kiến thức trong công tác Mặt trận; nhất là khi Bộ Chính trị ban hành Quyết định 217, 218 về Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Theo đó, công tác TTND và GSĐTCCĐT ngày càng cần thiết, giúp phát hiện kịp thời những sai trái trong việc thực hiện pháp luật ở địa phương, trong xây dựng các công trình bằng nguồn vốn của Nhà nước và kiến nghị, xử lý kịp thời, không làm tổn hại đến lợi ích của Nhà nước và nhân dân.

Trong một buổi sáng, các học viên đã được nghe triển khai, quán triệt Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị (Khóa XI) ngày 12/12/2013 và những nội dung liên quan đến hoạt động của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ. Một số điểm mới trong Quyết định 217, 218 là công tác khen thưởng, biểu dương những nhân tố mới, những cá nhân tiêu biểu có phương pháp giám sát, phản biện xã hội hiệu quả, tạo được sự đồng thuận trong xã hội. Đối tượng giám sát, phản biện xã hội cũng được mở rộng đến đảng viên, các tổ chức Đảng cùng cấp. Điều này nói lên trách nhiệm ngày càng cao của cán bộ Mặt trận ở từng cấp, nhất là ở cơ sở.  

Công tác TTND và GSĐTCCĐT được Ủy ban MTTQ huyện tổ chức tập huấn hàng năm nhằm nâng cao nghiệp vụ công tác, rèn luyện kỹ năng về giám sát và phản biện xã hội cho đội ngũ cán bộ Mặt trận. Thông qua tập huấn, các học viên có cơ hội trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động, áp dụng phù hợp vào thực tiễn từng địa phương./.

Nghiêm Thị Hải Hòa - Ủy ban MTTQ huyện Ứng Hòa 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020