MTTQ quận bắc Từ Liêm: Bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2016

22/08/2016 - 08:43 PM

Sáng ngày 19/8, tại Trung tâm Văn hóa quận, Thường trục Ủy ban MTTQ phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Bắc Từ Liêm tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Ban Thanh tra nhân dân (TTND), Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ), nhóm nòng cốt cho gần 300 đại biểu là lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Trưởng, Phó Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ, Trưởng ban Công tác Mặt trận các tổ dân phố trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Văn Chức –UVTT, Trưởng ban Dân chủ và Pháp luật, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội dự và trực tiếp làm báo cáo viên tại lớp học.

 


Đ/c Nguyễn Văn Chức báo cáo viên tại lớp học

Tại lớp học, các học viên đã được báo cáo viên truyền đạt một số nội dung cơ bản về Luật Đầu tư công ngày 18/6/2014 và Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ về giám sát và đánh giá đầu tư cùng một số kinh nhiệm thực tế trong hoạt động TTND, GSĐTCCĐ…Qua đó giúp các cán bộ của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ, nhóm nòng cốt phát huy vai trò trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong thời gian tới,

Trong thời gian qua, hoạt động của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ các phường trong quận Bắc Từ Liêm đã thể hiện tốt vai trò trong hoạt động giám sát. Quyền làm chủ của nhân dân ngày càng được phát huy, nhất là đối với các công trình đang được đầu tư xây dựng trên địa bàn.

Qua lớp tập huấn, nhằm bồi dưỡng nâng cao năng lực và kỹ năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ ở cơ sở nắm vững chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; phát hiện ngăn ngừa các hoạt động đầu tư không đúng quy định, kém hiệu quả gây lãng phí, thất thoát tài sản của Nhà nước. Đồng thời, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật, giải quyết khiệu nại tố cáo, hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp, góp phầm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận./.

                                                      Nguyễn Minh Vịnh

 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020