MTTQ quận Hà Đông tổ chức Hội nghị phản biện xã hội với dự thảo Đề án “Trường chất lượng cao trên địa bàn quận Hà Đông giai đoạn 2015 – 2020”

08/12/2014 - 04:59 PM

Ngày 4/12, Ủy ban MTTQ quận Hà Đông đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội (PBXH) vào dự thảo Đề án “Trường chất lượng cao trên địa bàn quận Hà Đông giai đoạn 2015 - 2020”. Tới dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Hoà- UVTV Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thị Lan- Uỷ viên Thường trực HĐND quận; Trưởng các đoàn thể chính trị xã hội quận; các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý trong Ban Tư vấn PBXH của Mặt trận; Chủ tịch MTTQ 17 phường;  Đồng chí Phạm Phú Lịch - UVTV Quận ủy, Chủ tịch MTTQ quận chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Dự thảo đề án “Trường chất lượng cao trên địa bàn quận Hà Đông, giai đoạn 2015 - 2020” sẽ gồm 05 trường: Mầm non tư thục Ban Mai; Tiểu học Ban Mai; Mầm non tư thục Thần Đồng; Mầm non Kiến Hưng 3 và THCS Lê Lợi. Tại hội nghị đã có 12 ý kiến phát biểu, phần lớn đều đánh giá cao công tác chuẩn bị Đề án của quận và cho rằng việc xây dựng trường chất lượng cao trên địa bàn quận hiện nay là cần thiết, đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn.

Các đại biểu đã đưa ra những ý kiến đóng góp đối với từng nội dung của Đề án như: Phần thực trạng, mục tiêu và giải pháp của Đề án cần chi tiết, cụ thể hơn; đối với đội ngũ giáo viên trong các trường chất lượng cao cần thành lập Hội đồng thi tuyển để chọn ra những giáo viên giỏi đạt chuẩn; vấn đề thu học phí của trường công lập và ngoài công lập cần phải làm rõ hơn; phương pháp giảng dạy và chương trình giảng dạy cần soạn thảo nội dung ngay từ bây giờ. Một số đại biểu khác cho rằng tên của Đề án cần bổ sung thêm thành “Xây dựng trường học chất lượng cao trên địa bàn quận Hà Đông giai đoạn 2015 - 2020”.

Thay mặt UBND quận, đồng chí Phạm Thị Hoà - Phó Chủ tịch UBND quận đã tiếp thu và cảm ơn những ý kiến đóng góp của các thành viên Ban tư vấn cũng như của các đoàn thể, các phường; đồng thời đồng chí giải trình một số vấn đề phản biện của các đại biểu.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Phú Lịch- Chủ tịch MTTQ quận yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, đồng thời khẩn trương bổ sung hoàn thiện Đề án. Đồng chí cũng khẳng định Đề án được phê duyệt sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của quận, tạo tiền đề để hội nhập tích cực với giáo dục Thủ đô./. 

Thùy Dương - Ủy ban MTTQ quận Hà Đông

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020