MTTQ quận Thanh Xuân phản biện xã hội Đề án “Phát triển giáo dục và đào tạo quận Thanh Xuân, giai đoạn 2016-2020”

23/11/2015 - 04:47 PM

Chiều ngày 16/11/2015, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân tổ chức phản biện xã hội (PBXH) vào các nội dung của Đề án “Phát triển giáo dục và đào tạo (GDĐT) quận Thanh Xuân, giai đoạn 2016-2020”.

Tới dự hội nghị có đại diện Ủy ban MTTQ TP; đại diện lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân cùng các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý và GDĐT trên địa bàn quận.

Đ/c Biện Hòa An – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận báo cáo tổng hợp ý kiến PBXH

Tại hội nghị, sau khi nghe đồng chí Biện Hòa An – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận báo cáo tổng hợp các ý kiến PBXH, đã có 10 ý kiến phát biểu trực tiếp, tập trung vào những nội dung chính của Đề án như: Đánh giá tính khả thi về mục tiêu phát triển GDĐT cần đạt được đến năm 2020; những chỉ tiêu cơ bản của giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; về phát triển nguồn nhân lực quản lý và phát triển cơ sở vật chất và các nhiệm vụ, giải pháp đề ra để đạt được mục tiêu đến năm 2020 v.v…

Tính đến năm 2015, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 63 trường học với 47.970 học sinh. Cơ sở vật chất các nhà trường được nâng cấp, đầu tư theo hướng đồng bộ, đạt chuẩn đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn cao đảm bảo chất lượng chuyên môn và năng lực sư phạm. Ngành GDĐT  quận đã phát triển từng bước và có sự đột phá, đứng vị trí tốp đầu về GDĐT của TP.

Mục tiêu đến năm 2020, ngành GDĐT quận Thanh Xuân sẽ có cơ sở vật chất trường học khang trang, trang thiết bị dạy học hiện đại; đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý có phẩm chất và năng lực trình độ chuyên môn cao, dẫn đầu TP về chất lượng giáo dục toàn diện. Trong đó, chú trọng giáo dục đạo đức, thể chất, năng lực sáng tạo và năng lực thực hành; xây dựng một xã hội học tập, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trên địa bàn quận và TP.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Lưu – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã cảm ơn, tiếp thu các ý kiến PBXH của MTTQ quận; đồng thời trao đổi, giải trình, làm rõ một số vấn đề liên quan. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các phòng, ban chuyên môn của UBND quận bổ sung hoàn chỉnh các báo cáo để có thể tiếp tục đề nghị Ủy ban MTTQ quận phản biện lần 2 và trình HĐND quận tại kỳ họp tới./. 

Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020