MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy tập huấn bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2021

22/10/2021 - 02:24 PM

Sáng ngày 21/10/2021, tại Hội trường Trung tâm Chính trị Quận, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy phối hợp với Trung tâm Chính trị Quận khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2021 cho đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở. 

 
Toàn cảnh lớp tập huấn công tác Mặt trận năm 2021
 
Tham dự khai mạc lớp tập huấn đồng thời là báo cáo viên có đồng chí Đàm Văn Huân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Đ/c Lê Thị Thủy – UVTV – Trưởng Ban Tuyên Giáo Quận ủy – Giám đốc Trung tâm Chính trị quận; Đ/c Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận, Các đồng chí trong Ban thường trực MTTQ Việt Nam các phường và 213 đại biểu là các Ông (Bà) Trưởng Ban Công tác Mặt trận. Lớp tập huấn công tác Mặt trận năm 2021, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và thực hiện các Chỉ thị của Thành phố về giãn cách xã hội nên được tổ chức muộn hơn so với hàng năm. Các đại biểu dự lớp tập huấn lần này là các Ông (Bà) Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận mới được kiện toàn thực hiện theo Đề án 06 của Thành ủy. Vì vậy, lớp tập huấn được tổ chức trong 3 ngày (ngày 21, 25,26/10/2021) với các nội dung: Nội dung 1: những vấn đề chung về Luật MTTQ Việt Nam, Điều lệ MTTQ VIệt Nam khóa IX; Công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới; Nội dung 2: Những điểm mới trong Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng về Đại đoàn kết toàn dân tộc; vị trí, vao trò của MTTQ trong thời kỳ hiện nay, báo cáo viên: Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Chí Mỳ - Chủ nhiệm chương trình nghiên cứu hệ thống Chính trị Hà Nội – Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội ; Nội dung 3: Triển khai thực hiện các Cuộc vận động và các phong trào của MTTQ trong giai đoạn hiện nay do Đ/c Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội làm báo cáo viên.  Trong quá trình tham gia tập huấn, các đại biểu dự đều thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 đeo khẩu trang và sát khuẩn.
Sau khai mạc lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đàm Văn Huân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội truyền đạt nội dung những vấn đề chung về Luật MTTQ Việt Nam, Điều lệ MTTQ VIệt Nam khóa IX; công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới; nội dung trọng tâm hoạt động giám sát của MTTQ Việt Nam ở cơ sở, những căn cứ tổ chức giám sát, xây dựng kế hoạch giám sát, nguyên tắc, hình thức, nội dung, chủ thể giám sát, phạm vi giám sát, trách nhiệm thực hiện và hiệu lực thi hành. Đồng chí báo cáo viên cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ nội dung trọng tâm công tác Mặt trận trong thời gian tới. Hội nghị tập huấn cũng đã dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm và nêu các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó rút kinh nghiệm, đổi mới phương thức hoạt động, phù hợp với thực tiễn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp. Thông qua lớp tập huấn công tác mặt trận năm 2021, đã trang bị những kiến thức bổ ích, cần thiết về công tác Mặt trận, từ đó vận dụng tổ chức thực hiện hiệu quả ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu công tác Mặt trận trong tình hình mới, tập hợp, củng cố và ngày càng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020