MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Hội nghị Tiếp xúc cử tri trong cuộc bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026

30/06/2021 - 07:07 PM
Sáng ngày 30/6/2021, tại Kỳ họp thứ nhất HĐND Quận khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng chí Trần Quang Đạo - UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận đã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các Hội nghị tiếp xúc cử tri trong cuộc bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Dự kỳ họp có ông Bùi Hoài Sơn – Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch. Đại diện lãnh đạo Thành phố có ông Phạm Quý Tiên – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; ông Nguyễn Thanh Bình – Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND Thành phố. Đại diện Ban Tổ chức thành ủy, Văn phòng HĐND&UBND thành ủy, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố. Lãnh đạo quận Tây Hồ có bà Lê Thị Thu Hằng – Thành ủy viên, Bí thư quận ủy và các đồng chí trong Thường trực Quận ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận, phường.
Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu HĐND quận khoá VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bầu ra các chức danh chủ chốt. Bà Lê Thị Thu Hằng - Thành uỷ viên, Bí thư quận uỷ giữ chức Chủ tịch HĐND quận khoá VI, nhiệm kỳ 2021- 2026. Ồng Nguyễn Đình Khuyến, PBT Quận ủy, tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch UBND quận, Cùng với đó, HĐND quận bầu ra 1 Phó chủ tịch HĐND quận, 2 đồng chí là Trưởng, Phó Ban Kinh tế xã hội và 2 đồng chí là Trưởng và Phó Ban Pháp chế HĐND quận khoá VI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tại kỳ họp thứ nhất HĐND quận khoá VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng chí Trần Quang Đạo, Ủy viên BTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận đã Trình với HĐND về việc hiệp thương, giới thiệu người tham gia Hội thẩm tòa án nhân dân quận nhiệm kỳ 2021 -2026. Theo đó, các đại biểu HĐND quận khoá VI, nhiệm kỳ 2021 -2026 đã bầu ra 25 người là Hội thẩm toà án nhân dân quận nhiệm kỳ 2021-2026.
Cũng tại kỳ họp các đại biểu HĐND được nghe đồng chí Chủ tịch MTTQ Việt Nam quận báo cáo tổng hợp những ý kiến của cử tri trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn Quận đã thành công tốt đẹp. Trong quá trình tham gia tổ chức cuộc bầu cử, cùng với việc chủ trì tổ chức các bước hiệp thương để lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận và các phường trong thời gian từ 7/5/2021 đến ngày 18/5/2021 đã phối hợp tổ chức thành công 11 hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vận động bầu cử nhằm giúp cử tri hiểu rõ về tiểu sử, chương trình hành động của mỗi ứng cử viên với 1.531 cử tri tham dự. Tại các hội nghị đã có 82 ý kiến phát biểu, đa số các ý kiến cử tri bày tỏ sự đồng tình ủng hộ, tin tưởng và kỳ vọng vào các ứng viên đại biểu HĐND Thành phố có đủ trình độ, kiến thức, vị trí công tác, nếu được bầu sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Cùng với hội nghị tiếp xúc cử tri, thông qua nhiều cuộc mạn đàm do MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên và Ban Công tác Mặt trận tổ chức, cử tri còn đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị đối với HĐND, UBND, các cơ quan, đơn vị và chính quyền các cấp. 
Trên cơ sở đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri với đại biểu HĐND Thành phố báo cáo tại kỳ họp thứ nhất HĐND Quận khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 những vấn đề như sau: Cử tri đề nghị các ứng cử viên khi trúng cử đại biểu HĐND Thành phố tăng cường công tác kiêm tra giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố, các kết luận và kiến nghị của HĐND sau kiêm tra giám sát. Giám sát kết quả trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri sau mỗi kỳ họp của các sở ban ngành Thành phố. Việc giải quyết việc làm cho người lao động, giám sát chương trình hành động của các ứng cử viên khi trúng cử đại biểu HĐND; Việc thực hiện Nghị quyết 97/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội và Nghị định của Chính phủ về thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại Thành phố Hà Nội. Quan tâm đến chế độ phụ cấp của cán bộ cơ sở nhất là đội ngũ tổ dân phố  khu dân cư. Về công tác quản lý đô thi, cử tri quan tâm mong muốn đại biểu nghiên cứu tham mưu Thành phố về thực hiện các dự án Khu đô thị ven sông Hồng, Hoàng Thành Thăng Long, tuyến đường sắt đô thị thứ 2, phương án làm sạch nước Hồ Tây; Về việc khai thác sử dụng Hồ Tây. Đồng thời, đối với các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội cử tri mong muốn đại biểu có các giải pháp và quyết sách để phát triển làng nghề truyền thống của Thành phố nói chung và của quận nói riêng để duy trì thương hiệu chè sen Quảng An, Quất cảnh Tứ Liên, Hoa đào Nhật Tân trong điều kiện đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp do các dự án, để phát triển quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch – văn hóa của Thủ đô.
Đồng chí Trần Quang Đạo - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận báo cáo tng hp nhng ý kiến ca c tri trong cuc bu c đi biu HĐND các cp nhim k 2021- 2026.
 
Đối với các đại biểu HĐND quận, cử tri mong muốn HĐND quận có những biện pháp để phát huy hơn nữa trong mối quan hệ giữa Tổ hội đồng nhân dân quận tại phường với cấp ủy, Bí thư cấp ủy, MTTQ, các đoàn thể nhân dân, Tổ trưởng tổ dân phố trong công tác phối hợp hoạt động về kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, cử tri toàn quận mong muốn quận chỉ đạo công an quận Tây Hồ tăng cường quản lý người nước ngoài sinh sống trên địa bàn quận. Đồng thời có đề án xây dựng hình ảnh của người công an vì nhân dân phục vụ, có bản lĩnh vững vàng, nhân văn, sâu sát cơ sở nhất là đội ngũ cán bộ công an trực tiếp với dân, cảnh sát khu vực. Cử tri đề nghị đại biểu quan tâm đề xuất với quận khi duyệt dự án quy hoạch tổng thể của các dự án trên địa bàn quận cần quan tâm việc cải tạo cây xanh, khu sinh hoạt cộng đồng đối với các dự án chung cư cao tầng và đặc biệt quan tâm đến giải quyết việc làm của nhân dân sau khi Giải phóng mặt bằng. Đồng thời, cử tri các phường đề nghị quan tâm đến việc vận động các chức sắc, phật tử trên địa bàn quận xây dựng chùa khang trang, sạch sẽ đạt danh hiệu chùa tinh tiến hằng năm; tham gia ủng hộ các loại quỹ của quận, phường. Cử tri nêu, vấn đề vệ sinh môi trường trên địa bàn quận còn nhiều bức xúc trong việc thu gom rác thải còn chậm gây ô nhiễm; các tàu trên mặt nước Hồ Tây khu vực đàm bảy Nhật Tân hiện đang xuống cấp gây ô nhiễm, việc quản lý và xử lý nước thải của nhà máy xử lý nước thải nằm trên địa bàn quận. Tình hình ô nhiễm môi trường nước tại các ao hồ trên địa bàn quận cần quan tâm xử lý. Đặc biệt, cử tri phường Quảng An, Nhật Tân, Tứ Liên đề nghị quan tâm xây dựng đề án duy trì và phát triển làng nghề truyền thống tại địa phương phát triển kinh tế - xã hội như Đề án Chè Sen, trồng sen, hoa đào, quất cảnh....
Ti hi ngh, U ban MTTQ Vit Nam Qun đ ngh các đi biu HĐND Qun khoá VI, nhim k 2021-2026 tiếp thu, b sung và hoàn thin vào Chương trình hành đng ca mình, sau đó gi li cho MTTQ Vit Nam Qun đ giám sát vic thc hin ca các v đi biu HĐND qun trong c nhim k.
Tho Hin
 
 
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020