Nhiều ý kiến tâm huyết, chất lượng, đóng góp vào dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh quận Nam Từ Liêm năm 2016

02/12/2015 - 08:30 AM

Thực hiện Quyết định số 217, 218/QĐ - TW ngày 12/12/2013 của BCH TW Đảng về quy chế giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội; Quy chế phối hợp công tác năm 2015 giữa Thường trực HĐND - UBND – Uỷ ban MTTQ quận, ngày 30/11/2015, Uỷ ban MTTQ quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị tham gia góp ý kiến phản biện vào dự thảo báo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh quận Nam Từ Liêm năm 2016.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình -  Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội; Nguyễn Khánh Thăng – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Văn Tứ - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thanh Minh – Phó Bí thư Quận ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các phòng, ban thuộc quận; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ các Phường. Đồng chí Phùng Mạnh Dũng –QUV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận chủ trì hội nghị.

Đ/c Phùng Mạnh Dũng –QUV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận chủ trì hội nghị

Hội nghị đã diễn ra sôi nổi với 07 lượt ý kiến phát biểu trực tiếp và nhiều ý kiến gửi bằng văn bản góp ý, phản biện về: Kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2015; mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016. Các ý kiến đều đánh giá cao dự thảo báo cáo được chuẩn bị công phú, kết cấu rõ ràng, đa số các nội dung là hợp lý, có tính thuyết phục, định hướng phát triển cụ thể cho quận không chỉ cho năm 2016 mà còn là nền tảng phát triển cho các năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng UBND quận cần bổ sung, và làm rõ hơn một số chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2016 về tốc độ gia tăng giá trị sản xuất, chỉ tiêu giao cụ thể từng ngành. Đặc biệt, UBND quận cần nêu rõ hơn những giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu trong năm 2016 như: Đảm bảo nguồn thu ngân sách; phát triển thương mại, dịch vụ; công tác đầu tư xây dựng cơ bản, xây dựng các thiết chế công; biện pháp nâng cao chất lượng văn hóa xã hội, giải pháp bảo vệ môi trường… Ngoài ra, các đại biểu cũng đề nghị UBND quận cần quan tâm hơn tới các kiến nghị cử tri, nhất là các  vấn đề dân sinh bức xúc như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị văn minh, hiện đại, đảm bảo cung cấp điện, nước sạch, chiếu sáng đô thị…

Phát biểu với hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tứ - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời cung cấp thêm thông tin về việc xây dựng các chỉ tiêu kinh tế-xã hội và kế hoạch triển khai thực hiện của quận trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của quận phải khai thác được tiềm năng, lợi thế riêng có của quận để xử lý những khó khăn, thách thức của quận như về thiết chế công, hạ tầng giao thông… Kế hoạch cũng tiếp thu sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ Nhất (nhiệm kỳ 2015-2020) và ý kiến đóng góp của nhân dân gắn với các nhiệm vụ lớn của quận. Nhằm tạo những đột phá mạnh hơn nữa, UBND quận sẽ tiếp tục đề xuất với UBND TP đẩy mạnh phân cấp cho quận và cho phép áp dụng thêm một số cơ chế, chính sách đặc thù đối với quận.

Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo Uỷ ban MTTQ quận tổng hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp của đại biểu để UBND quận kịp thời bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo trước khi trình kỳ họp thứ 5 HĐND quận./.

Ủy ban MTTQ quận Nam Từ Liêm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020