Quận Hà Đông phản biện dự thảo Đề án “Phát triển thương mại dịch vụ quận Hà Đông giai đoạn 2016 - 2020”

31/12/2015 - 09:52 AM

Sáng 25/12/2015, Ủy ban MTTQ quận Hà Đông tổ chức hội nghị phản biện dự thảo Đề án “Phát triển thương mại dịch vụ quận Hà Đông giai đoạn 2016 - 2020” của BCH Đảng bộ quận. Tới dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Chức - Trưởng Ban Dân chủ và Pháp luật Ủy ban MTTQ TP; Phạm Phú Lịch – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hà Đông; Nguyễn Thanh Xuân - Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cùng các thành viên Ban Tư vấn kinh tế - xã hội Ủy ban MTTQ quận và đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể quận.

Tại hội nghị, các đại biểu đều nhất trí đánh giá Đề án “Phát triển thương mại dịch vụ quận Hà Đông giai đoạn 2016 - 2020” đã được xây dựng nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo tính pháp lý, tính thực tiễn, tính dân chủ và khoa học. Nếu được tiếp tục đầu tư, hoàn thiện và được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đồng bộ sẽ tạo được sự đồng thuận cao và đem lại kết quả tốt. Đề án sẽ là cơ sở định hướng để phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn quận trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân - Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại hội nghị

Đã có 04 ý kiến phản biện tập trung vào các vấn đề như: Việc quy hoạch phát triển hệ thống chợ, thành viên Ban Tư vấn cho rằng trước khi xây chợ cần họp nhân dân lấy ý kiến tránh việc chợ xây dựng nhưng không ai vào; đối với các chợ cóc, chợ tạm khi xóa bỏ cần sắp xếp, quản lý chợ tạm phù hợp với thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân đồng thời đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trật tự đô thị, văn minh thương mại và an toàn giao thông.

Đối với một số làng nghề truyền thống trên địa bàn quận cần đưa ra cách giải quyết hỗ trợ để xây dựng đất làng nghề, trong đó chú trọng xây dựng thương hiệu của các làng nghề truyền thống. Hiện nay, một số HTX nông nghiệp chuyển đổi mô hình sang HTX kinh doanh dịch vụ hiệu quả chưa cao, vì vậy nên xem xét đổi mới công tác quản lý, nhân lực, đa dạng hóa mô hình HTX...

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thanh Xuân phát biểu tiếp thu và cảm ơn những ý kiến đóng góp của các thành viên Ban Tư vấn; đồng thời giải trình một số vấn đề phản biện của các đại biểu.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Phạm Phú Lịch mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được các ý kiến phản biện của Ban Tư vấn; Ban soạn thảo đề án khẩn trương tổng hợp các ý kiến đóng góp của thành viên ban Tư vấn, các ngành, đoàn thể và các phường để hoàn chỉnh đề án báo cáo Ban Thường vụ Quận ủy phê duyệt và triển khai thực hiện.

Ủy ban MTTQ quận Hà Đông

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020