Quận Hai Bà Trưng phản biện xã hội về dự thảo báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015

24/06/2015 - 08:35 AM

Thực hiện Chương trình phối hợp công tác năm 2015 giữa Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận, ngày 19/6/2015, tại trụ sở cơ quan, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội (PBXH) về dự thảo báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng quận Hai Bà Trưng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015 của UBND quận trình tại kỳ họp thứ 13 HĐND, khóa XVIII.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Đông - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND quận; Ngô Thị Ngọc Bích - UVTV- Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; Cáp Sỹ Phong - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Quận ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể của quận; các thành viên Ban Tư vấn Uỷ ban MTTQ quận; Chủ tịch Ủy ban MTTQ 20 phường.

Đ/c Cáp Sỹ Phong - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu ý kiến tại hội nghị

Hội nghị đã có 08 lượt ý kiến phát biểu và góp ý vào dự thảo báo cáo của UBND quận. Các ý kiến cho rằng báo cáo đã thể hiện được trách nhiệm và những tiến bộ đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của HĐND-UBND quận. Nội dung trình bày theo các mặt công tác, có các số liệu thống kê làm rõ thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; nêu rõ một số tồn tại cần khắc phục và  những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015.

Các ý kiến cũng cho rằng: Để báo cáo phản ánh đầy đủ và rõ nét những kết quả đạt được, đề nghị UBND quận nghiên cứu một số nội dung như: Về lĩnh vực kinh tế, một số chỉ tiêu cần phải nói rõ thời điểm so sánh. Cần có số liệu cụ thể về tình trạng nợ đọng thuế và chây ỳ thuế. Trong báo cáo không đề cập tới việc thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, nhưng thực tế ở địa bàn phường xảy ra rất nhiều thắc mắc của nhân dân khi cán bộ cơ sở đi thu; đề nghị UBND quận chỉ đạo Chi cục thuế có biện pháp tháo gỡ; cần đưa nội dung này vào phương hướng 6 tháng. Về lao động và chính sách xã hội, trong báo cáo đã thực hiện vay vốn quốc gia cho hộ nghèo và hộ cận nghèo với số tiền là 32 tỷ 552 triệu với 1.460 hộ, đề nghị xem xét lại nội dung này của báo cáo. Về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: Nội dung trong đánh giá còn chung chung, chưa nêu rõ được những ưu điểm và tồn tại trong công tác này. Phần phương hướng 6 tháng cuối năm thì nội dung này không được đề cập đến. Báo cáo đánh giá công tác thanh tra, còn chung chung, đề nghị viết cụ thể hơn để có sức thuyết phục. Một số câu còn viết gộp nội dung, dễ dẫn đến hiểu không chính xác, cần được chỉnh sửa.

Phát biểu với hội nghị, đồng chí Cáp Sỹ Phong - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận đã cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu dự hội nghị. UBND quận sẽ hoàn chỉnh văn bản trước khi trình HĐND tại kỳ họp thứ 13 sắp tới. Đồng chí cũng đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên từ quận tới cơ sở tiếp tục phối hợp với chính quyền phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng 6 tháng cuối năm, đồng thời thực hiện năm trật tự, văn minh đô thị và đảm bảo an toàn giao thông 2015 của quận./.

Trà My - Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020