Quận Hai Bà Trưng sơ kết công tác Thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng 6 tháng đầu năm 2016

01/07/2016 - 09:01 AM

Ngày 24/6/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị sơ kết công tác thanh tra nhân dân (TTND), giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng, ngành của quận; Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng ban TTND, Ban GSĐTCCĐ 20 phường.

Theo báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận, trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác TTND và GSĐTCĐ của quận Hai Bà Trưng đã đạt những kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt là giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn, đảm bảo công khai, đúng pháp luật. Phối hợp tiếp nhận 81 đơn thư, trong đó giải quyết, trả lời được 71 đơn, 10 đơn đang tiếp tục được xem xét giải quyết. Bên cạnh đó, TTND các phường đã tham gia hoà giải 64 vụ, hoà giải thành 54 vụ việc mâu thuẫn, bức xúc trong nội bộ nhân dân.

Các Ban GSĐTCCĐ đã triển khai tổ chức giám sát 74 dự án đầu tư trên địa bàn, các công trình xây dựng bằng nguồn vốn do nhân dân đóng góp. Ban GSĐTCCĐ tại các phường đã nỗ lực chủ động thực hiện hoạt động giám sát, phát hiện nhiều công trình xây dựng, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp đường, ngõ,... Qua đó, phát hiện một số vi phạm nhỏ hoặc lỗi kỹ thuật, báo cáo UBND phường; trao đổi, phản ánh, kiến nghị với đơn vị thi công và các ngành chức năng để khắc phục, giải quyết.


Đ/c Bùi Khắc Lý - Chánh Thanh tra quận phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị đã có 8 ý kiến phát biểu, trao đổi của cơ sở, tập trung nhấn mạnh kết quả công tác TTND, GSĐTCĐ; đồng thời nêu một số việc điển hình đã và đang thực hiện để chia sẻ cách làm, kinh nghiệm trong triển khai hoạt động.

Phát biểu với hội nghị, đồng chí Bùi Khắc Lý - Chánh Thanh tra quận đã ghi nhận những kết quả hoạt động TTND, GSĐTCĐ trên địa bàn. Thời gian tới, quận sẽ tổ chức tập huấn bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác TTND và GSĐTCCĐ các phường nhằm đáp ứng yêu cầu hiện nay./.

                                                       Trà My - UB MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020