Thanh Trì sơ kết phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo 6 tháng đầu năm 2016

26/07/2016 - 04:32 PM

Sáng ngày 21/7/2016, Uỷ ban MTTQ, Ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) huyện Thanh Trì đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Huy Chương - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; Trình Thị Kim Loan - UVTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; các Ban hành giáo, Tổ đoàn kết Công giáo các họ giáo trên địa bàn huyện.

 Đồng Nguyễn Huy Chương - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo huyện với trọng tâm là tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư sống tốt đời, đẹp đạo” đã thực sự đi vào cuộc sống của người Công giáo, mang lại hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội; vai trò của Ban ĐKCG huyện, các Tổ đoàn kết Công giáo được nâng lên. Các nội dung của phong trào đúng với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, các ngày lễ trọng được tổ chức trang nghiêm tiết kiệm, đúng nghi thức, đoàn kết giữ gìn phát huy văn hóa truyền thống và đúng pháp luật. 100% các xứ, họ đạo đã thành lập Tổ đoàn kết Công giáo theo hướng dẫn của huyện và TP, bước đầu đã phát huy được hiệu quả hoạt động, công tác từ thiện nhân đạo, công tác giáo dục, công tác vệ sinh môi trường tiếp tục được quan tâm... Đặc biệt, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại  biểu HĐND các cấp, 100% cử tri các xứ họ đạo đi bầu cử; không có xứ, họ đạo nào vi phạm luật bầu cử.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Chương - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của phong trào thi đua yêu nước đồng bào Công giáo huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề nghị trong tháng cuối năm Ban ĐKCG, Ban hành giáo các họ giáo tiếp tục phát huy để hoàn thành tốt chương trình công tác đã đề ra, góp phần vào thành công phong trào đua chung của nhân dân trong huyện./.

                                                   Thu Hường - MTTQ huyện Thanh Trì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020