Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri Hà Đông sau kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

06/10/2021 - 03:37 PM
Sáng ngày 5/10/2021, Tại điểm cầu chính Hội trường UBND quận Hà Đông, Tổ đại biểu HĐND Thành phố, đơn vị bầu cử số 10 có các ông, bà: Nguyễn Thanh Xuân - TUV- Bí Thư Quận ủy Hà Đông; Bạch Liên Hương- TUV- Giám đốc sở LĐTB và Xã hội thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Anh Tuấn - TUV- Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đại diện UBND Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, lãnh đạo một số sở, ngành; Lãnh đạo quận có các đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quân; Cấn Thị Việt Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; các Ông (Bà) trong Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng các ban, ngành đoàn thể thuộc quận; Tại 17 điểm cầu các phường có các Ông (bà) lãnh đạo Đảng ủy- UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường và gần 300 đại biểu cử tri trên địa bàn quận.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại các điểm cầu quận Hà Đông
    
Tại hội nghị, Tổ đại biểu HĐND Thành Phố đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố và báo cáo của UBND Thành phố trả lời một số kiến nghị chung của cử tri. Kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố được diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đây là kỳ họp đầu tiên được tổ chức theo hình thức kết hợp họp trực tiếp và trực tuyến, giảm thời gian họp từ 3,5 ngày xuống 1,5 ngày. Kỳ họp đã xem xét thông qua 18 Nghị quyết, trong đó có 01 Nghị quyết về nhân sự, 02 nghị quyết thường kỳ, 15 nghị quyết chuyên đề với tỉ lệ thống nhất cao. HĐND Thành phố xem xét việc trả lời kiến nghị của cử tri, thực hiện giám sát thông qua chất vấn đối với UBND Thành phố, các sở, ngành và UBND các quận, huyện về những vấn đề bức xúc đang được cử tri và nhân dân quan tâm.
  
Đ/c Trần Sơn Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông chủ tọa hội nghị
 
Tại buổi tiếp xúc đã có 9 lượt ý kiến đề nghị Thành phố Hà Nội về các nội dung: Tạo điều kiện cho quận Hà Đông tiếp tục thực hiện chính sách đặc thù về giao đất dịch vụ và tiếp tục giao đất dịch vụ; đẩy nhanh việc thực hiện các dự án khu công viên cây xanh (phường Kiến Hưng), Dự án đất làng nghề Đa Sỹ, dự án mở rộng đường 19/5 (phường Văn Quán) và dự án khu du lịch sinh thái Đồng Mai, phường Đồng Mai; sớm triển khai dự án cải tạo đường 21B đoạn từ Ba La đến cầu Bích Hòa; xem xét có thêm 1 tổ phó tại những TDP có đông dân cư; tạo điều kiện về quỹ đất, đầu tư xây dựng nhà văn hóa, nhà họp dân cho các tổ dân phố trên địa bàn quận…
Thay mặt tổ đại biểu HĐND Thành phố, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hà Đông đã ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của cử tri. Đồng thời, đồng chí cũng thông báo một số vấn đề về công tác quản lý đất đai, dự án trên địa bàn. Liên quan đến vấn đề giao đất khu dân cư mới, sau khi thành phố Hà Nội có buổi tiếp xúc cử tri khu Xa La, Hà Đông đã có 2 văn bản gửi Sở Tài nguyên Môi trường xin ý kiến, trong thời gian tới, quận tiếp tục bám sát các Sở, ngành để sớm có phương án giải quyết dứt điểm cho các hộ dân cư khu Xa La.
Đối với các dự án chậm tiến độ trên địa bàn quận, như: điểm công nghiệp làng nghề Đa Sỹ, khu du lịch sinh thái Đồng Mai, Thành phố đang xem xét năng lực của nhà đầu tư cũ, Bí thư Quận ủy, Nguyễn Thanh Xuân giao UBND quận xem xét báo cáo Thành phố sớm để sớm tháo gỡ triển khai dự án. Về Dự án đường 21B đoạn qua địa bàn Hà Đông, quận đã có văn bản đề xuất giao cho Hà Đông làm chủ đầu tư, nếu được làm chủ đầu tư, quận sẽ tập trung tư vấn, thẩm định trình phê duyệt để dự án sớm được triển khai thực hiện. Đồng chí Bí thư cũng mong muốn các cử tri, nhân dân phường Phú Lãm phối hợp với chính quyền trong việc giải phóng mặt bằng đáp ứng tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng công trình.
Những vấn đề thuộc thầm quyền Thành phố, tổ 10 đại biểu HĐND thành phố sẽ tổng hợp và báo cáo HĐND Thành phố để chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét và thực hiện theo đúng quy định, thời gian tới UBND quận Hà Đông tiếp tục bám sát các sở ngành, tham mưu báo cáo UBND thành phố có hướng dẫn cụ thể, xin chủ trương những vấn đề thuộc thầm quyền Thành phố để chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét và thực hiện theo đúng quy định. Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân chân thành cảm ơn cử tri quận Hà Đông đã quan tâm, giúp đỡ và có nhiều ý kiến, kiến nghị tham gia đóng góp với Tổ đại biểu góp phần xây dựng Thành phố nói chung và quận Hà Đông nói riêng ngày càng văn minh, giàu đẹp./.
Huy Thành
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020