Tổng kết chương trình phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm năm 2022

06/01/2023 - 05:31 PM
Chiều 05/01/2023, HĐND- UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND huyện, xã, thị trấn và Chương trình phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện năm 2022; Ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2023.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Việt Hà- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;  Đặng Thị Huyền- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm.
Năm 2022, bám sát sự chỉ đạo của HĐND Thành phố, của Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND các cấp huyện Gia Lâm đã tích cực tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động theo đúng quy định của Luật. Với phương châm hoạt động “Đổi mới, sâu sát, khoa học, hiệu quả", HĐND các cấp huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo chủ động, khoa học, linh hoạt, thiết thực. Ngay từ đầu năm, Thường trực HĐND các cấp huyện đã ban hành chương trình công tác năm 2022, làm cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, tổ chức thành công các kỳ họp thường kỳ và chuyên đề theo quy định. Tổ chức có hiệu quả phiên giải trình đáp ứng yêu cầu thực tiễn, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chung của Huyện . Hoạt động giám sát của Thường trực và các Ban HĐND được đảm bảo và có sự chủ động, linh hoạt trong việc lựa chọn nội dung giám sát để phù hợp với tình hình thực tế của Huyện, tập trung vào những vấn đề dân sinh bức xúc được nhiều cử tri quan tâm. Hoạt động của HĐND các cấp huyện trong năm 2022 đã được Thành phố và Huyện ghi nhận và đánh giá cao.
 
Các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm ký kết chương trình phối hợp năm 2023
 
Trong năm 2022,Thường trực HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan và thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình phối hợp công tác giữa 3 cơ quan, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn Huyện. Tích cực phối hợp thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm 2022, các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn Huyện, trọng tâm là xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu gắn với việc thực hiện Đề án đầu tư, xây dựng huyện Gia Lâm thành quận. Công tác tham gia xây dựng chính quyền ngày càng được quan tâm: Phối hợp tổ chức tốt các kỳ họp HĐND Huyện, các Hội nghị tiếp xúc cử tri, các cuộc giám sát chuyên đề, các phiên giải trình của HĐND Huyện; các hội nghị của UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đảm bảo đúng Luật, công tác tuyên truyền các Nghị quyết của HĐND Huyện được chỉ đạo triển khai kịp thời, tạo sự đồng thuận trong xã hội, các hoạt động giảm sát, thanh tra, kiểm tra của các cơ quan có hiệu quả và đảm bảo theo quy định; công tác tiếp xúc cử tri, tiếp dân, tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc; thường xuyên chỉ đạo, xử lý, giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc. Các phong trào thì đua yêu nước, các cuộc vận động được triển khai theo hưởng thiết thực, hiệu quả, có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hưởng mạnh các hoạt động về cơ sở, góp phần thức đẩy các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội trên địa bàn huyện. Phương thức chỉ đạo điều hành được đổi mới, đảm bảo quyết liệt, sâu sát, hiệu quả. Trong phối hợp công tác, lãnh đạo 3 cơ quan phân công rõ trách nhiệm đơn vị, người đứng đầu, rõ tiến độ, đề cao trách nhiệm cá nhân đối với lĩnh vực được phân công phụ trách, có sự trao đổi thường xuyên, kịp thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân để thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Việt Hà- Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đánh giá cao công tác phối hợp của 3 đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội của huyện trong năm 2022. Đồng chí cũng đề nghị Thường trực HĐND-UBND- Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện trong năm 2023 cần tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, các chủ trương, đường lối của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo và phát triển”, phối hợp thực hiện đạt kết quả cao nhất các nhiệm vụ trọng tâm phát triển KT-XH năm 2023; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động; đồng thời tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành đảm bảo quyết liệt, sâu sát và hiệu quả.
Tại hội nghị đã tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác năm 2023 và biểu dương, khen thưởng  29 tập thể và 29 cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp giữa HĐND-UBND-Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện.
Vân Thư

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020