Tổng kết công tác MTTQ huyện Gia Lâm tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

17/06/2016 - 04:18 PM

Sáng 15/6, Ủy ban MTTTQ huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị tổng kết MTTQ các cấp huyện Gia Lâm tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tổng kết vận động ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” năm 2016, đồng thời đánh giá kết quả tổ chức thực hiện hội nghị Đại biểu nhân dân năm 2016.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Oanh- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Kim Dung- UVTT, Trưởng ban Dân tộc Tôn Giáo MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Thị Kim Dung- UVTT, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn và đại diện các tập thể, cá nhân xuất sắc.


Đ/c Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Theo đánh giá của Ủy ban MTTQ huyện: Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn huyện đã thật sự là ngày hội của toàn dân. Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, UBND, các tổ chức thành viên, các phòng, ban ngành, đoàn thể liên quan thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử, góp phần làm cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử thể hiện sự thống nhất cao trong việc thỏa thuận lập danh sách sơ bộ cũng như danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Ban Thường trực MTTQ huyện đã kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nắm chắc tình hình nhân dân. Hội nghị tiếp xúc cử tri được tiến hành ở 100% số xã, thị trấn, nhân dân đến dự đông đảo, tích cực thảo luận, nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên. MTTQ các cấp đã phối hợp giải quyết tốt điểm nóng của xã Ninh Hiệp tạo sự đồng tình ủng hộ của cử tri địa phương. Kết quả, trong ngày 22/5/2016, toàn huyện có 99,46% cử tri đi bầu cử, trong đó có 8 xã, thị trấn, 148 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%; Đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu đủ 4 đại biểu HĐND TP và bầu đủ 39 đại biểu HĐND huyện; số đại biểu HĐND cấp xã,  thị trấn là 627 đại biểu, đã bầu 609 đại biểu (thiếu 18 đại biểu). Trên địa bàn không có khu vực bỏ phiếu bị hủy kết quả, không phải bầu lại, bầu thêm, bầu bổ sung đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.


Đ/c Nguyễn Thị Kim Dung- UVTT, Trưởng ban Dân tộc và Tôn giáo Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị cũng đã khẳng định: Việc thực hiện vận động ủng hộ Quỹ: “Vì Trường Sa thân yêu” năm 2016 của các cấp MTTQ trên địa bàn huyện được triển khai và thực hiện tích cực với nhiều cách làm hay, hình thức tuyên truyền đa dạng, phương pháp vận động tốt nên đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, hiệu quả cao từ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, nhà chùa, người hảo tâm và các tầng lớp nhân dân. Sau một tháng thực hiện, các đơn vị đã ủng hộ quỹ “Vì Trường sa thân yêu” 1.171.433.000 đồng, vượt kế hoạch đăng ký với Thành phố 300.000.000 đồng. Công tác quản lý quỹ chặt chẽ, không có hiện tượng sai soát hoặc thất thoát.

Đối với việc tổ chức thực hiện hội nghị ĐBND năm 2016: Báo cáo của MTTQ huyện đã tập trung đánh giá cụ thể, chi tiết từ công tác chỉ đạo đến tổ chức thực hiện. Điểm ghi nhận nổi bật của hội nghị đại biểu nhân dân tại các thôn, xóm, cụm dân cư, tổ dân phố; hội nghị tại các xã, thị trấn là việc xây dựng báo cáo ngắn gọn, chỉ rõ những việc đã làm được, những việc chưa làm được thuộc phạm vi điều hành của xã, của khu dân cư hay do nhân dân chưa ủng hộ,v.v…Từ đó đã nhận được sự đồng tình ủng hộ từ nhân dân thông qua việc chủ động hiến kế hay, kinh nghiệm quý trong giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc tại cơ sở thời gian tới. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Oanh- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã phân tích, ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động trong tham mưu và tính tích cực, linh hoạt của MTTQ từ huyện tới các xã, thị trấn trong triển khai và tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, việc vận động ủng hộ quỹ  “Vì Trường Sa thân yêu” và việc tổ chức hội nghị ĐBND bàn xây dựng đời sống văn hoá năm 2016. Các đồng chí cũng đề nghị, Ủy ban MTTQ huyện và các xã thị trấn tiếp tục giám sát, theo dõi hoạt động, chương trình hành động của các ứng cử viên trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để góp phần nâng cao dần chất lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đồng thời tiếp tục phát huy tính chủ động và sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất thời gian tới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác mặt trận trong tình hình mới.

Tại hội nghị, đã 6 cá nhân được Ủy ban Bầu cử huyện Gia Lâm tặng giấy khen và 12 tập thể 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ thời gian qua được MTTQ huyện khen thưởng.

Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020