Tuyên dương 113 người cao tuổi Thủ đô làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023

12/07/2023 - 03:48 PM

Ngày 12-7, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023. Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Nguyễn Anh Tuấn dự hội nghị.

bang-khen(1).jpg
Đại diện Hội Người cao tuổi Việt Nam và lãnh đạo thành phố trao Bằng khen của Hội Người cao tuổi Việt Nam cho các cá nhân điển hình.

Toàn thành phố hiện có 157.962 người cao tuổi tham gia hoạt động kinh tế. Trong đó có 16.040 người làm kinh tế giỏi các cấp. Tổng doanh thu 5 năm qua (2018-2023) của người cao tuổi làm kinh tế giỏi đạt hơn 307.249 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho hơn 76.800 lao động. Người cao tuổi làm kinh tế giỏi còn tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ người nghèo với tổng giá trị trong giai đoạn 5 năm đạt hơn 61 tỷ đồng.

Thời gian tới, ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố tiếp tục xác định mục tiêu hàng đầu là “Phát huy tối đa vai trò, kinh nghiệm của người cao tuổi tham gia vào các hoạt động văn hóa, xã hội, giáo dục, việc làm, kinh tế, chính trị của đất nước phù hợp với nguyện vọng, nhu cầu, khả năng; thực hiện đầy đủ các quyền lợi và nghĩa vụ của người cao tuổi”. Trước mắt, giai đoạn 2022-2025, phấn đấu ít nhất 50% người cao tuổi có nhu cầu và khả năng lao động có việc làm, được hỗ trợ hướng nghiệp, đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp. Hộ gia đình có người cao tuổi có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh với lãi suất ưu đãi...

giao-luu(1).jpg
Các cá nhân tiêu biểu giao lưu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đề nghị, các cấp Hội trên địa bàn thành phố cần xác định phong trào thi đua làm kinh tế giỏi của người cao tuổi là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, thiết thực để tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức cơ sở hội không ngừng phát triển. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và các cấp Hội Người cao tuổi thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của trung ương và thành phố về công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Coi công tác Người cao tuổi là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trọng tâm là đổi mới và nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, gắn với phong trào thi đua “Nêu gương sáng phát triển sản xuất kinh doanh, làm giàu chính đáng, góp phần xóa đói, giảm nghèo” trong các cấp hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cũng đề nghị các cấp hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, là cầu nối, tạo điều kiện để người cao tuổi giúp nhau đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế. Các cấp Hội thường xuyên phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền có các cơ chế, chính sách, khuyến khích, tạo mọi điều kiện cho người cao tuổi được phát huy khả năng, tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, phù hợp với điều kiện ở địa phương, cơ sở.

Tại hội nghị, Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc. Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố công nhận 113 cá nhân đạt tiêu chuẩn người cao tuổi làm kinh tế giỏi cấp thành phố.


Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020