UB MTTQ quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

11/03/2013 - 12:00 AM
Ông Nguyễn Quốc Dũng – Chủ tịch UB MTTQ Quận phát biểu tại Hội nghị

Tới dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Liêm – Phó Trưởng ban Dân chủ và Pháp luật Ủy ban MTTQ Thành phố; ông Đàm Quốc Khánh – Phó Chủ tịch UBND Quận; ông Nguyễn Xuân Phong- UVTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Ban TT Ủy ban MTTQ Quận; các ông (bà) lãnh đạo các phòng, ban, ngành, Ban Pháp chế Quận; các vị ủy viên Ủy ban MTTQ Quận; đại diện các tổ chức thành viên UB MTTQ Quận, các đoàn thể Quận; Ban tư vấn của MTTQ, các nhân sỹ, trí thức, các dân tộc, tôn giáo; các ông (bà) nguyên là Ủy viên Ủy ban MTTQ Quận các thời kỳ, các ông bà Chủ tịch, Phó Chủ tịch UB MTTQ 14 phường, các vị đại diện đại biểu nhân dân.
Bằng tâm huyết và trọng trách của mình, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, thiết thực đề xuất quan trọng cho bản Dự thảo.
Các đại biểu đều thống nhất với chủ trương sửa đổi Hiến pháp 1992 là phù hợp với tình hình Đất nước trong thời kỳ đổi mới và bối cảnh Thế giới đang có nhiều thay đổi. Đa số đại biểu nhất trí và đánh giá cao bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 có nhiều điểm mới, kế thừa được các bản Hiến pháp trước đó cũng như xu thế phát triển mới của đất nước; tuy nhiên, Dự thảo cũng còn nhiều vấn đề cần tiếp tục làm rõ.
Các ý kiến thảo luận tập trung phân tích và làm rõ các nội dung như lời nói đầu; chế độ chính trị; quyền con người; quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường; bảo vệ tổ quốc; hiệu lực của Hiến pháp và quy trình sửa đổi Hiến pháp; kỹ thuật trình bày các quy định của Hiến pháp. Các ý kiến đồng tình với nội dung Điều 9 và 10 của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992: Xác định rõ hơn vai trò của MTTQ, Công đoàn và các tổ chức chính trị xã hội trong việc động viên nhân dân thực hiện quyền làm chủ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.
Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân tạo sự đồng thuận, thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân quận Hoàng Mai trong việc tham gia góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cá nhân, các tổ chức trong hệ thống MTTQ, các tổ chức thành viên và nhân dân quận đối với việc sửa đổi và thi hành Hiến pháp.

UB MTTQ Hoàng Mai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020