Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị Giao ban Quý I năm 2021

09/03/2021 - 05:32 PM
Thực hiện Chương trình công tác năm 2021, sáng ngày 05/3/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị giao ban quý I năm 2021 nhằm đánh giá những kết quả nhiệm vụ trong quý I và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021.
Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Cao Mạnh Đồng, UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các ông (bà) là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.  
 
Toàn cảnh hội nghị
Hội nghị đã nghe các xã, thị trấn báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong quý I năm 2021. Trong đó nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện 3 bước, 2 lần hiệp thương trong quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngoài ra công tác tổ chức Hội nghị Đại biểu nhân dân cấp thôn, xã bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, công tác triển khai, vận động quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” năm 2021. Theo đó, các ý kiến vướng mắc trong công tác bầu cử như việc các thôn có dân số đông chia thành các đơn vị bầu cử thì khi bầu liên quan đến nửa thôn nọ nửa thôn kia, khi tiếp xúc cử tri nơi cư thì việc thôn này triệu tập người thôn khác, việc cá nhân tự ứng cử thì ra sao…Trong quý, 100% các xã thị trấn cơ bản hoàn thành hội nghị đại biểu nhân dân cấp thôn, 100% hoàn thành tổ chức hội nghị đại biểu nhân dân cấp xã. Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” cũng đã được các xã, thị trấn triển khai vận động theo tiến độ theo kế hoạch. 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Viễn quán triệt lại một số nội dung trong công tác bầu cử. Đề nghị hệ thống MTTQ cần nắm chắc Luật, các quy định, hướng dẫn trong bầu cử, có thể linh hoạt nhưng không được vi phạm các quy định của pháp luật. Kỳ bầu cử này có nhiều điểm mới so với kỳ trước như không quy định về xác định nơi lấy ý kiến nơi cư trú của người ứng cử đang ở nhà công vụ, nhà khách, người ứng cử là sĩ quan, chiến sĩ lực lượng vũ trang; Về tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác: Số lượng cử tri tham dự ở những nơi có dưới 100 cử tri thì tổ chức hội nghị toàn thể, nhưng phải bảo đảm có ít nhất hai phần ba tổng số cử tri tham dự. Nơi có từ 100 cử tri trở lên thì có thể tổ chức hội nghị đại diện cử tri nhưng phải bảo đảm ít nhất là 70 cử tri tham dự; Về tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú: Số lượng cử tri tham dự nơi có dưới 100 cử tri thì tổ chức hội nghị toàn thể, nhưng phải bảo đảm có trên 50% tổng số cử tri tham dự. Nơi có từ 100 cử tri trở lên thì phải bảo đảm ít nhất là 55 cử tri tham dự; Việc xác minh và trả lời các vụ việc mà cử tri nêu đối với người ứng cử đại biểu HĐND, chậm nhất là ngày 13/4/2021 phải được tiến hành xong; Việc hiệp thương, giới thiệu người ứng cử trong bầu cử bổ sung đại biểu HĐND được tổ chức và thực hiện như bầu mới theo quy định tại Mục 2 và Mục 3 Chương 5 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Thời gian thực hiện theo quy định tại Điều 8 của Nghị quyết 1186 ngày 11/1/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Hệ thống MTTQ cần xây dựng kế hoạch, lịch trình, nội dung thực hiện thật chi tiết, đề ra công việc từng ngày, từng tuần phải hoàn thành tránh xảy ra sai sót.
Nghiêm Hòa
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020