Ủy ban MTTQ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị phản biện xã hội về dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, 2016-2020

26/07/2016 - 04:32 PM

Ngày 25/7/2016, tại hội trường Huyện ủy Phú Xuyên, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị phản biện xã hội (PBXH) vào dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm, 2016- 2020 của huyện.

Dự hội nghị có các đồng chí Trần Hữu Thước - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuyên gia, thành viên Ban Tư vấn Dân chủ- Pháp luật, Ban Tư vấn Kinh tế -Xã hội của MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ 28 xã, thị trấn.


Đ/c Trần Hữu Thước - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đã có 4 ý kiến phát biểu trực tiếp và 6 ý kiến bằng văn bản. Hầu hết các ý kiến đều đồng tình với kết cấu nội dung dự thảo và đề nghị, trong khi khẳng định những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội huyện 5 năm qua, cần làm rõ những hạn chế, yếu kém, làm căn cứ quan trọng để đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm vụ 5 năm, 2016-2020. Cụ thể: Kinh tế phát triển nhưng chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh còn thấp. công tác quản lý đất đai, giao thông, môi trường…xây dựng thiết chế nhà văn hóa, trường học, cơ sở y tế ở một số địa phương còn hạn chế, bất cập, đang là những vấn đề bức xúc trong nhân dân. Về mục tiêu, các nhóm giải pháp trọng tâm trong dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện giai đoạn 2015 – 2020 các ý kiến đề nghị, cần điều chỉnh số liệu kế hoạch sát với chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV đã đề ra. Đồng thời, đổi mới công tác lãnh đạo điều hành, thực hiện có hiệu quả Luật Tổ chức chính quyền địa phương; tiếp tục tạo môi trường phát triển kinh tế theo hướng nông nghiệp công nghệ cao; tạo môi trường kinh doanh hiệu quả để phát huy thế mạnh kinh tế dịch vụ thương mại; định hướng và khai thác phát triển thế mạnh kinh tế làng nghề; nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động. Việc xác định các chỉ tiêu và thống nhất xác định các nhóm mục tiêu cần sát với thực tế có tính phấn đấu cao để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả; có giải pháp để thực hiện có hiệu quả việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Có giải pháp bảo vệ môi trường, cung cấp nguồn nước sạch cho sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp cũng như tập trung giải pháp hoàn thành và hoàn thành vượt mức thu ngân sách và kế hoạch đầu tư; giải pháp phát triển văn hóa du lịch trên địa bàn huyện; xem xét chỉ tiêu giảm hộ nghèo từng năm…

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Trần Hữu Thước - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đã cảm ơn, tiếp thu và trực tiếp trả lời một số ý kiến phản biện của các đại biểu tại hội nghị. Về một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đồng chí yêu cầu các ngành chức năng nghiên cứu, xem xét đưa ra các chỉ tiêu sát với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và tình hình thực tế, thống nhất số liệu trong nội dung báo cáo. Từ ý kiến PBXH của các đại biểu, MTTQ huyện sẽ tập hợp đầy đủ để chuyển về UBND huyện xem xét, nghiên cứu, điều chỉnh trước khi  trình tại kỳ họp HĐND huyện, bảo đảm tính khả thi của dự thảo./.

Nguyễn Duy Thanh-Ủy ban MTTQ huyện Phú Xuyên
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020