Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thất tổ chức Kỳ họp thứ 4, nhiệm kỳ 2019-2024

17/07/2020 - 04:37 PM
          
          Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Đỗ Thị Bích - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2019-2024; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn cùng các đồng chí nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nghỉ hưu và chuyển công tác trong năm 2020.
 
          6 tháng đầu năm 2020, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã phát huy vai trò, đạt được những kết quả đáng phấn khởi trên các mặt hoạt động. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân được tăng cường; triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tập trung nâng cao chất lượng cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. MTTQ các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động xã hội hóa các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn với tổng số tiền vận động ủng hộ gần 9 tỷ đồng tiền mặt, trên 5.300 ngày công lao động, hiến gần 4.900m2 đất. Tăng cường các hoạt động chăm lo cho hộ nghèo, thực hiện an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân, thực hiện giảm nghèo và thoát nghèo bền vững. Phối hợp rà soát, thẩm định nhà ở xuống cấp của hộ nghèo trên địa bàn huyện, hoàn thành xây, sửa bàn giao 4/5 nhà ở cho hộ nghèo. Dịp Tết nguyên đán, MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trao hàng nghìn suất quà  cho các đối tượng, trong đó trích Quỹ “Vì người nghèo các cấp trao 270 suất quà trị giá trên 106 triệu đồng.
 
          Mặt trận các cấp đã tích cực tham gia vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện Đề án tang văn minh tiến bộ của UBND huyện. 6 tháng đầu năm, tỷ lệ hỏa táng trên địa bàn huyện đạt 54,2%. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã kịp thời thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động phòng chống dịch, đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống dịch của các tập thể, cá nhân gần 3,1 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư phòng dịch khác, trị giá 4,6 tỷ đồng; phối hợp triển khai hỗ trợ kịp thời các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
   
Đ/c Nguyễn Thị Kim Dung- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
          Phát biểu tại Kỳ họp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Thạch Thất đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí mong muốn 6 tháng cuối năm, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng thực hiện có hiệu các phong trào thi đua. Phối hợp tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đất nước, Thành phố và huyện, đặc biệt là Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống của MTTQ Việt nam. Tiếp tục tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các chính sách, an sinh xã hội trên địa bàn.../. 
 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Thất

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020