Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm Tổ chức tổng kết công tác Thanh tra nhân dân - Giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2014

09/12/2014 - 08:59 AM

Sáng ngày 09/12/2014, tại trụ sở Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm số 75 phố Hàng Trống, Ủy ban MTTQ quận tổ chức hội nghị tổng kết công tác Thanh tra nhân dân - Giám sát đầu tư của cộng đồng (TTND-GSĐTCCĐ) năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

Về dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Thị Huệ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ quận; Nguyễn Thúy Bình - Phó Chánh Thanh tra quận; Trịnh Hoàng Tùng - Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận; Ban Thường trực ủy ban MTTQ quận; Trưởng, phó ban TTND - GSĐTCCĐ 18 phường.

Đ/c Đoàn Quang Trọng - Phó Chủ tịch UBMTTQ quận phát biểu với hội nghị.

Năm 2014, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hướng dẫn của Ủy ban MTTQ thành phố, quận, phường, Ban TTND - GSĐTCCĐ 18 phường đã chủ động xây dựng chương trình và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công ngay từ đầu năm. Toàn quận hiện có 18 Ban TTND - GSDTCCĐ, trong đó 18 Ban TTND có 190 thành viên, 18 Ban GSĐTCCĐ có 180 thành viên. Các Ban đều có Trưởng, phó ban, thường xuyên hoạt động và duy trì nề nếp tập huấn, sinh hoạt giao ban định kỳ. Đã tổ chức cấp 190 thẻ Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2013 - 2015 theo quy định.

Ban TTND đã giám sát được 657 vụ, phát hiện 290 vụ, kiến nghị 161 vụ và có 451 vụ được chính quyền các cấp giải quyết. Ban GSĐTCCĐ đã giám sát 71 dự án công trình, phối hợp giám sát 139 vụ trên các lĩnh vực khác như trật tự xây dựng, quản lý đất đai.. Thông qua hoạt động của Ban TTND và Ban GSĐTCCĐ cho thấy việc thực hiện chính sách pháp luật, quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện các quy định, chế độ, chính sách đã được chính quyền, ban ngành đoàn thể các phường thực hiện chu đáo, đúng luật. Công tác thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, trợ cấp khó khăn cho người nghèo, các cháu có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, các ngày Lễ trong năm, đặc biệt vào các dịp 27/7, 7/5, 10/10 được thực hiện tốt, tiến hành triển khai đến từng trường hợp, danh sách được xét duyệt công khai, thông qua từ tổ dân phố. Các xuất quà của Trung ương, thành phố, quận, phường được chuyển đầy đủ và đảm bảo đúng đối tượng, dân chủ, công bằng, không thất thoát. Việc thực hiện năm trật tự và văn minh đô thị tại các phường cơ bản đã có nhiều chuyển biến.

Nhiều ý kiến của Ban TTND - GSĐTCCĐ phường phản ảnh trong quá trình giám sát được UBND phường, đơn vị thi công tiếp thu hoặc được các phòng, ban chức năng của quận giải đáp trong các cuộc họp giao ban định kỳ của Ủy ban MTTQ quận góp phần nâng cao chất lượng các công trình được đầu tư trên địa bàn. Ngoài ra, Ban TTND - GSĐTCCĐ các phường cũng thường xuyên phối hợp với các tổ hoà giải, các ban ngành đoàn thể khác giải quyết hoà giải các vụ tranh chấp, xích mích, các vụ mâu thuẫn tồn đọng kéo dài trong nội bộ nhân dân có tác dụng làm ổn định tình hình an ninh trật tự.

Với những kết quả đạt được năm 2014, công tác TTND - GSĐTCCĐ quận Hoàn Kiếm đã đề xuất Ủy ban MTTQ thành phố tặng giấy khen 1 tập thể và 1 cá nhân; đề xuất Ủy ban MTTQ quận khen thưởng 18 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Thúy Bình - Phó Chánh Thanh tra quận; Trịnh Hoàng Tùng - Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận ghi nhận những kết quả mà Ban TTND và Ban GSĐTCCĐ đã đạt được trong năm và mong muốn sang năm 2015, Ban TTND và Ban GSĐTCCĐ hoạt động có nhiều đổi mới và có sự phối hợp tốt hơn với các ngành, các cấp.

Tại hội nghị, đồng chí Đoàn Quang Trọng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận đã phát biểu đề nghị năm 2015, Ban TTND và Ban GSĐTCCĐ các phường cần phát huy vai trò quyền làm chủ của nhân dân, tập trung thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật, các công trình dự án đầu tư xây dựng trên địa; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; công tác hòa giải ở cơ sở; thường xuyên quan tâm đến việc củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban TTND và Ban GSĐTCCĐ các phường.

Quang Trọng - Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020