Ủy ban MTTQ quận Nam Từ Liêm tổ chức sơ kết hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng và Đề án 02-212, 6 tháng đầu năm 2015

09/07/2015 - 08:37 AM

Sáng 7/7, tại phòng họp Quận ủy, Uỷ ban MTTQ quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân (TTND), Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ) và Đề án 02-212 trong 06 tháng đầu năm 2015.

Dự hội nghị có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ quận; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ các phường cùng trên 150 đại biểu của các Ban TTDN, Ban GSĐTCCĐ trên địa bàn quận.

Trong 06 tháng đầu năm 2015, hoạt động của Ban TTND ở các phường đã tích cực, phối hợp với UBND phường tiếp 216 lượt công dân, tiếp nhận 134 đơn thư, giải quyết được 83 đơn, đạt 61,9%. Thực hiện tốt công tác hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, tham gia hòa giải 79 vụ, hòa giải thành công 71 vụ đạt 89,8%. Tham gia bàn bạc, giám sát quá trình thực hiện công việc liên quan tới đời sống dân sinh, giám sát thu, chi các loại quỹ nhân dân đóng góp, giám sát thực hiện chế độ chính sách người có công với các mạng các đối tượng chính sách, hộ nghèo. Giám sát công tác cải cách hành chính, việc thực hiện cơ chế một cửa công khai thủ tục hành chính. Giám sát thực hiện công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng… Qua giám sát đã phát hiện và kiến nghị đối với nhiều vụ việc vi phạm tới các cơ quan chức năng kịp thời xử lý.

Toàn cảnh hội nghị

Ban GSĐTCCĐ các phường chủ động xây dựng kế hoạch giám sát 31 dự án, công trình để tập trung giám sát. Đã kịp thời phát hiện và yêu cầu khắc phục kịp thời sai phạm trong thi công góp phần đảm bảo chất lượng công trình. 100% các phường kiện toàn xong Ban điều hành Đề án 02-212 với 114 thành viên. 06 tháng đầu năm, Ban điều hành đề án và Nhóm nòng cốt ở khu dân cư đã chủ động tuyên truyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 632 buổi tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú như phát thanh, hội nghị, tập huấn. 100% các tổ dân phố có nhà văn hóa được trang bị tủ sách pháp luật phục vụ nhân dân, góp phần tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước.

06 tháng cuối năm 2015, Thường trực Uỷ ban MTTQ quận đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về TTND, các quy định về nội dung, ý nghĩa công tác TTND, GSĐTCCĐ; chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền trong chỉ đạo và tạo điều kiện để Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ hoạt động; tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và kịp thời kiện toàn nhân sự các Ban điều hành, nhóm nòng cốt; phối hợp với HĐND-UBND quận tổ chức giám sát các công trình, dự án đầu tư bằng vốn ngân sách quận./.

Ủy ban MTTQ quận Nam Từ Liêm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020