Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì phối hợp tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023

06/07/2023 - 03:56 PM
Sáng 06/7/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì phối hợp với Ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023 đến các đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 31 xã, thị trấn; Trưởng ban công tác Mặt trận 208 thôn.
Dự khai mạc và giảng bài cho lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Hồng Tuyến - Chủ tịch Hội Luật gia thành phố Hà Nội. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Oanh - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì; Nguyễn Thị Nga - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; các đồng chí trong Ban Thường trực MTTQ Việt Nam huyện và 275 học viên tham gia lớp tập huấn.
Với thời lượng không dài, 01 buổi sáng với 01 chuyên đề gồm rất nhiều nội dung cần phải quan tâm, chú trọng. Song, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao trong học tập, nghiên cứu các nội dung hội nghị tập huấn của học viên, đặc biệt, với kinh nghiệm lý luận và thực tiễn của báo cáo viên, đã hướng dẫn học viên tập trung những nội dung cốt lõi, nội dung mới được đề cập trong Luật, những vấn đề cơ bản thuộc nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của MTTQ cấp xã, Ban công tác Mặt trận thôn trong việc thực hiện dân chủ ở cơ sở.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Tại buổi tập huấn, Luật sư Phạm Hồng Tuyến đã truyền đạt khá đầy đủ các nội dung về Luật Dân chủ ở cơ sở, trọng tâm là các nội dung: Những quy định chung, thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn, trong đó tập trung về quy định đối với Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng ở xã, phường, thị trấn và về tổ chức thực hiện pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ sở.
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020