Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm tổ chức phản biện xã hội đối với dự thảo Báo cáo đầu tư, xây dựng huyện Gia Lâm thành quận đến năm 2025

24/06/2019 - 09:42 AM
Chiều ngày 19/6, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo báo cáo của UBND huyện về việc đầu tư, xây dựng huyện Gia Lâm thành quận đến năm 2025. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Khắc Định – UVTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; thành viên Ban Tư vấn kinh tế - xã hội Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo phòng Kinh tế, phòng Tài chính – kế hoạch, Ban quản lý dự án và chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Tiến Dũng – HUV, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện đã thông tin nhanh tới các đại biểu dự thảo báo cáo của UBND huyện về việc đầu tư, xây dựng huyện Gia Lâm thành quận đến năm 2025. Trong đó có các nội dung: quá trình xây dựng đề án đầu tư, xây dựng huyện Gia Lâm thành quận; đánh giá thực trạng huyện Gia Lâm so với tiêu chuẩn của quận, các xã - thị trấn so với tiêu chuẩn của phường (tại Điều 7, Điều 8 và điểm b, c khoản 2 Điều 31 Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội); mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể để xây dựng huyện Gia Lâm thành quận.
Với tinh thần dân chủ, tập trung, đã có 9 ý kiến phản biện tại hội nghị. Hầu hết các ý kiến đều thống nhất cao với mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp được đưa ra để xây dựng huyện thành quận, xã thành phường. Các đại biểu cũng chỉ ra những khó khăn trong việc thực hiện một số tiêu chí chưa đạt tại địa phương, trong đó tập trung vào các tiêu chí như: cân đối thu chi ngân sách, diện tích đất giao thông tính trên dân số, tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, mật độ đường cống thoát nước chính, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp … Các đại biểu đề nghị huyện tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án theo quy hoạch, kế hoạch đầu tư công đã được duyệt; phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các xã – thị trấn tập trung rà soát, xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể đối với từng nhóm giải pháp …
Các ý kiến đóng góp đối với dự thảo báo cáo đã được đại diện lãnh đạo Phòng tài chính kế hoạch – cơ quan tham mưu văn bản tiếp thu, đồng thời làm rõ một số vấn đề mà đại biểu quan tâm tại hội nghị. Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ chỉ đạo rà soát, hoàn thiện báo cáo để trình tại kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021./.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm

Các tin tức khác

Tự hào chiến sĩ Điện Biên

16/04/2024 - 37 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020