Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoài Đức Phản biện đối với Dự thảo báo cáo thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH – ANQP 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm 2021

12/07/2021 - 06:32 PM
Sáng 12/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm quý III và 6 tháng cuối năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đăng Sơn - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các ông bà trong hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đại diện lãnh đạo các phòng ban và chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
Tại hội nghị, đa số các đại biểu tham dự đều cơ bản thống nhất với bản dự thảo báo cáo của UBND huyện. 6 tháng đầu năm 2021, dịch Covid-19 vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội. Điều này khiến cho kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH, đảm bảo ANQP còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, Hoài Đức đã hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng. Trong đó phải kể đến thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Đại biểu phát biểu ý kiến phản biện đối với báo cáo của UBND huyện
 
Với tinh thần dân chủ, tâm huyết, trách nhiệm đã có 7 ý kiến tham gia góp ý, phản biện vào dự thảo với các nội dung trọng tâm như: Cần đánh giá cụ thể và chi tiết hơn về những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021 trên các lĩnh vực công tác xây dựng cơ bản, thu - chi ngân sách, giao đất dịch vụ, tình hình dịch bệnh… để từ đó có những giải pháp cụ thể trong thời gian cuối năm 2021. Đối với kết quả của các Quỹ vận động cần có báo cáo rõ ràng, minh bạch để nhân dân nắm bắt. Vấn đề xây dựng Nông thôn mới nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí xã thành phường, huyện thành quận, UBND huyện cần phải đưa kế hoạch cụ thể vào phần phương hướng, nhiệm vụ của báo cáo để phấn đấu thực hiện.
Tại hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện– Nguyễn Trung Thuận đã giải trình một số ý kiến của các đại biểu; sẽ sớm yêu cầu ban soạn thảo chỉnh sửa, bổ sung để bảo đảm tính chính xác, khả thi.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hạ - Uỷ viên BTV huyện uỷ tiếp thu toàn bộ ý kiến phản biện của các đại biểu. Sau hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến gửi về Thường trực HĐND và UBND huyện nghiên cứu, xem xét, bổ sung vào Dự thảo báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2021 trước khi trình kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.
Đồng chí Nguyễn Thế Hạ - Uỷ viên BTV huyện uỷ tiếp thu toàn bộ ý kiến phản biện của các đại biểu và kết thúc hội nghị

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện

 
 
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020