Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy tham gia xây dựng Chính quyền 9 tháng đầu năm 2021

29/09/2021 - 05:44 PM

Sáng ngày 28/9/2021, tại Kỳ họp thứ 2 - HĐND quận khoá VI, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã thông báo tới kỳ họp và cử tri trong quận về kết quả tham gia xây dựng chính quyền 9 tháng đầu năm 2021 và những ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh – UVTV – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phát biểu tại kỳ họp thứ 2 – HĐND quận
MTTQ và các tổ chức thành viên từ quận tới phường đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ công tác theo chức năng và nhiệm vụ được giao; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân phát huy dân chủ tham gia xây dựng Chính quyền vững mạnh, góp phần cùng với chính quyền thực hiện tốt mục tiêu “kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid -19 của Quận. Tuyên truyền vận động Nhân dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế đặc biệt thực hiện tốt Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.
 MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp quận đã tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.  MTTQ Việt Nam Quận đã tổ chức thành công các Hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND quận Cầu Giấy khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tổ chức nắm bắt kịp thời tình hình, tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của Nhân dân để kịp thời báo cáo cấp ủy, chính quyền và Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, kích động, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công tốt đẹp.
Thực hiện các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu cho các gia đình chính sách, người có công, hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Tổ chức phát động ủng hộ Quỹ “Vì Biển, đảo Việt Nam” tới hệ thống MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên của MTTQ quận; các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn quận. Tính đến ngày 31/5/2021 tổng số tiền ủng hộ của Nhân dân trên địa bàn quận Cầu Giấy ủng hộ quỹ “Vì Biển, đảo Việt Nam” là: 2.320.574.900 đồng  là đơn vị được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc.
MTTQ quận đã tiếp nhận ủng hộ quỹ vắc-xin phòng chống dịch bệnh Covid 19 được: 13.148.564.000 đồng; ủng hộ công tác phòng, chống dịch được: 2.623.262.168 đồng. Trong thời gian giãn cách, nhằm hỗ trợ kịp thời người dân, người lao động bị dừng việc, sinh viên trong các khu vực nhà trọ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quận đã hỗ trợ 167 suất quà trị giá 39.550.000đ cho các trường hợp khó khăn trên địa bàn.  Phối hợp với Báo Dân trí tổ chức chương trình nhân ái “Kiên cường Việt Nam” hỗ trợ 800 túi an sinh trị giá 450.000.000đ cho người dân lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại 3 phường Yên Hòa, Trung Hòa, Quan Hoa. MTTQ phối hợp với BCH Quân sự quận tổ chức “gian hàng 0 đồng”; vận động các cá nhân, đơn vị đóng góp, hỗ trợ mua máy tính cho các cháu học sinh con em các gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Thực hiện công văn 1371 của Ủy ban MTTQ, sau khi rà soát, tổng hợp từ các phường, trên địa bàn quận Cầu Giấy có 18.969 người (trong đó: 12.763 lao động, 6.185 sinh viên) và 21 người nước ngoài được hỗ trợ từ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố chuyển về là 9.484.500 đồng.
Thực hiện Chương trình phối hợp công tác năm 2021 giữa HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tổ chức góp ý và phản biện vào dự thảo Đề án “Phòng, chống cận thị trong các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn quận Cầu Giấy giai đoạn 2021-2025”. Chủ động xây dựng Kế hoạch giám sát thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; giám sát các điểm tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo chỉ đạo của Thành phố; giám sát trực tiếp việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19: tham gia giám sát trực tiếp Hội đồng xét duyệt hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 15 của Hội đồng nhân dân Thành phố.
Tại kỳ họp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận gửi đến HĐND một số kiến nghị liên quan đến nhiều lĩnh vực và đề nghị các ngành chức năng quan tâm, chỉ đạo xem xét, giải quyết một số nhóm vấn đề mà cử tri đặc biệt quan tâm như: Quan tâm làm tốt hơn nữa công tác quản lý trật tự và văn minh đô thị; tăng cường công tác quản lý nhà chung cư như: việc tập huấn  kỹ năng cho ban quản trị về quản lý nhà chung cư, công tác PCCC; tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý hành chính về người nhập cảnh, đặc biệt tăng cường công tác phòng, chống người nhập cảnh trái phép; việc cải tạo chung cư cũ và đầu tư xây dựng các nhà sinh hoạt cộng đồng. công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và xử lý nghiêm đối với những đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm nhằm làm tốt hơn việc phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường; Tiếp tục rà soát và nâng cấp các sân chơi, đầu tư các thiết bị thể thao trong các thiết chế văn hóa, xây dựng nhà họp tổ dân phố; Đề nghị tăng cường công tác quản lý Nhà nước các di tích lịch sử văn hóa, các trung tâm văn hóa, nhà họp tổ dân phố..... Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, kỳ họp HĐND Quận và ý kiến từ cơ sở, cử tri và nhân dân Quận tiếp tục mong muốn tăng cường hơn nữa vai trò và trách nhiệm của các đại biểu HĐND Quận nhiệm kỳ 2021-2026./.
             Ủy ban MTTQ Việt Nam quận
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020