Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận Hoàng Mai tổng kết công tác MTTQ - Hoạt động thanh tra nhân dân - Giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2014, phương hướng nhiệm vụ 2015

31/12/2014 - 09:19 AM

Chiều ngày 30 tháng 12 năm 2014 tại hội trường Quận ủy, Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Mặt trận tổ quốc, hoạt động Thanh tra nhân dân(TTND) – Giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ) năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Tới dự hội nghị có: đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Trưởng ban tổ chức cán bộ Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội; ông Lê Minh Trường – phó Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Đinh Văn Long – Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; các đồng chí đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận; các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ quận, các đồng chí Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường; Trưởng Ban TTND – GSĐTCĐ 14 phường.

Tại hội nghị, đồng chí Đinh Văn Long – Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận trình báo cáo tới các đại biểu kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai trong năm 2014. Thực hiện sự chỉ đạo Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội, sự lãnh đạo trực tiếp của Quận ủy Hoàng Mai; sự phối hợp của Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND quận, năm qua MTTQ quận đã đẩy mạnh các phong trào thi đua đạt được kết quả toàn diện. Công tác tuyên truyền vận động nhân dân tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được Ủy ban MTTQ quận thực sự chú trọng và đẩy mạnh như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; thực hiện “Tang văn minh tiến bộ”; 182/182 khu dân cư trên địa bàn quận đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (đạt tỷ lệ 100%); Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” đã tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo”, kết quả đã vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” hai cấp quận và phường gần 2 tỷ đồng, đạt 100 % kế hoạch.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – UVTT, Trưởng Ban Tổ chức và Cán bộ Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội (đứng giữa) trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong năm đã trích quỹ Vì người nghèo quận thăm hỏi và tặng quà với tổng số tiền 253,700,000đ; tiếp tục duy trì vốn ủy thác gửi Ngân hàng chính sách tổng số tiền 300 triệu đồng cho 30 hộ nghèo vay không lấy lãi để sản xuất.

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Ủy ban MTTQ quận đã tập trung vào công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, vận động nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ngăn ngừa hàng lậu, hàng giả, đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ.

Hoạt động của công tác Tôn giáo trên địa bàn đảm bảo sự đoàn kết Lương giáo, các phật tử và đồng bào Công giáo hưởng ứng thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động.

  MTTQ đã triển khai tới cơ sở về hoạt động của MTTQ tham gia xây dựng Đảng. Tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ các cấp thực hiện nội dung MTTQ giám sát cán bộ, công chức, đảng viên ở khu dân cư theo Nghị quyết liên tịch số 05; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị Vận động ủng hộ đóng góp bằng hình thức xã hội hóa phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và ổn định cuộc sống của quân và dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 và đã thu được số tiền trên 2 tỷ đồng. Ban thường trực MTTQ quận đã phối hợp với Thường trực HĐND quận tổ chức tốt các Hội nghị tiếp xúc cử tri với Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

  Ngay từ đầu năm Ban TTND và Ban GSĐTCCĐ các phường đã xây dựng quy chế hoạt động năm 2014, xây dựng kế hoạch giám sát, phân công cho từng thành viên, tổ giám sát theo thực tế từng địa phương. Hoạt động của Ban TTND, GSĐTCCĐ đạt được một số hiệu quả nhất định góp phần làm hạn chế và giảm cơ bản các vi phạm trong quản lý đất đai - trật tự xây dựng và nâng cao chất lượng công trình được các cấp đầu tư trên địa bàn phường, cũng như việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; trách nhiệm của cán bộ công chức thi hành công vụ được nâng cao. Việc thực hiện đề án 02-212 được duy trì, 187 nhóm nòng cốt ở khu dân cư, tổ dân phố đã được kiện toàn bổ sung và đi vào hoạt động: “Tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành pháp luật”.

  Công tác phối hợp với các tổ chức thành viên và các phòng, ban, ngành của quận được triển khai hiệu quả và bài bản.

Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 - 2019, Đại hội đã cử ra 58 vị Ủy viên ủy ban MTTQ quận; 6 đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận.

Ngoài những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt tồn tại, những vướng mắc trong quá trình hoạt động, đồng thời báo cáo cũng nêu cụ thể 9 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận đã biểu dương và tặng thưởng 16 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2014.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – UVTT, Trưởng Ban Tổ chức và Cán bộ Ủy ban MTTQ Thành phố biểu dương những kết quả mà MTTQ quận đã đạt được trong năm, chúc mừng những tập thể, cá nhân được khen thưởng đồng thời đề nghị trong thời gian tới MTTQ quận cần bám sát nội dung, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội sự lãnh đạo của quận ủy Hoàng Mai; tăng cường sự phối hợp thống nhất chương trình hành động với chính quyền và các tổ chức thành viên, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân góp phần xây dựng quận Hoàng Mai ngày càng giàu mạnh.

Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020