Xã Phú Cát huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị đại biểu nhân dân năm 2015

23/03/2015 - 08:07 AM

Sáng ngày 19/3/2015, UBND- Uỷ ban MTTQ xã Phú Cát phối hợp tổ chức hội nghị Đại biểu nhân dân (ĐBND) năm 2015  bàn việc xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải - Uỷ ban UVTT, Trưởng Ban Tuyên giáo và Đối ngoại Ủy ban MTTQ TP; Ngô Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể xã, các đại biểu đại diện các khu dân cư, các dòng họ và các hộ gia đình văn hoá tiêu biểu trên  địa bàn.

Đ/c Ngô Văn Chiến - Bí thư Đảng uỷ (ngoài cùng bên phải) trao bản quy ước làng văn hoá cho các hộ dân tiêu biểu trong xã   

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo đánh giá kết quả việc thực hiện Nghị quyết hội nghị ĐBND ở cơ sở năm 2014 và tổng hợp kết quả tổ chức hội nghị ĐBND bàn về xây dựng đời sống văn hoá ở các khu dân cư năm 2015, rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện. Xã Phú Cát là 1 trong 3 xã đứng đầu của huyện đã đạt 19/19 tiêu chí trong công tác xây dựng nông thôn mới. Năm 2014 xã Phú Cát có 1.819/2.293 hộ gia đình  đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”, trong đó có 1663 hộ đạt 3 năm liền, có 35 hộ được biểu dương khen thưởng vào ngày hội Đại đoàn kết toàn dân 18/11/2014. Trong dịp tổ chức hội nghị ĐBND, UBND xã đã phát hành 2.500 cuốn “Quy ước làng văn hoá” cho các hộ gia đình.

Trong hội nghị, đã có 04 ý kiến bàn các biện pháp nhằm thực hiện tốt các phong trào thi đua, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh-sạch-đẹp, thực hiện tốt các quy định về trật tự an toàn xã hội, xây dựng gia đình văn hoá, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ, góp phần xây dựng nông thôn mới.

UBND-Uỷ ban MTTQ xã Phú Cát đã phát động phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết hội nghị ĐBND năm 2015 với mục tiêu: Phấn đấu đạt 90% số hộ Gia đình văn hoá, đồng thời số hộ nghèo giảm xuống dưới 1,5%; 100% thôn có quỹ Khuyến học; nâng cao chất lượng các cuộc vận động (CVĐ), đặc biệt là CVĐ:Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cưgắn với phong trào Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội...Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế-xã hội năm 2015 và tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Năm trật tự kỷ cương và văn minh đô thị"./.

Đỗ Thị Huyền - Ủy ban MTTQ huyện Quốc Oai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020