03 xã của huyện Ứng Hòa đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021

09/08/2022 - 02:20 PM
Trong 3 ngày 2,4,7/8/2022 lãnh đạo huyện Ứng Hòa và nhân dân 3 xã Hòa Nam, Liên Bạt, Hoa Sơn long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhân danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2021. Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Thị Huyền – Phó chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn TP; Ngọ Văn Ngôn- Phó Chánh văn phòng chuyên trách Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố; Bùi Thị Thu Hiền - TUV, Bí thư huyện ủy; Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy; Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện; lãnh đạo MTTQ và các phòng ban, đoàn thể huyện. 3 xã Liên Bạt, Hoa Sơn, Hòa Nam là 3 xã đạt chuẩn Nông thôn mới sớm nhất của huyện Ứng Hòa, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ và nhân dân trong huyện thì giờ đây 3 xã cũng là các xã đầu tiên trong huyện về đích Nông thôn mới nâng cao.
Để sớm trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã đã chủ động, tập trung trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động nhân dân tập trung nguồn lực và luôn coi đây là vấn đề trọng tâm, xuyên suốt. Cùng với đó, các xã luôn coi trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau giúp người dân hiểu và tham gia thực hiện. Tiêu biểu có gia đình ông Nguyễn Thanh Minh thôn Miêng Hạ- xã Hoa Sơn  ủng hộ 113 triệu đồng vào quỹ phúc lợi của xã để lắp đặt đèn chiếu sáng và mua sắm dụng cụ thể thao ngoài trời; ông Nguyễn Tiến Chỉnh  - xã Hoa Sơn ủng hộ  155 triệu đồng mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa thôn….
Sự đồng lòng, chung sức của người dân thể hiện ở việc người dân đã biết phát huy thế mạnh vùng miền, phát triển các chuỗi liên kết sản xuất trong nông nghiệp như: Mô hình sản xuất lúa chất lượng cao J02 theo hướng chuẩn VietGap tại xã Hoa Sơn; mô hình  sản xuất Bưởi tại xã Liên Bạt với quy mô 13.820m2; mô hình thủy sản “Sông trong ao” áp dụng công nghệ cao…
Lãnh đạo huyện Ứng Hòa tặng hoa chúc mừng xã Hòa Nam đạt chuẩn NTM nâng cao
Sự phát triển về kinh tế của người dân tại các xã góp phần đóng góp vào sự phát triển chung của xã. Điều đó thể hiện ở Đường bê tông ở khắp các con đường, giao thông nội đồng được quan tâm đầu tư, những đoạn đường nở hoa, tuyến đường tự quản của thanh niên, phụ nữ ở khắp các con ngõ và cảnh quan sáng, xanh, sạch đẹp  theo các tiêu chí của NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu…
Với phương châm xây dựng nông thôn mới không có điểm khởi đầu, cũng không có điểm kết thúc, phát biểu tại các buổi lễ, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng, ghi nhận và đánh giá cao  những kết quả mà 3 xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã cần tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, tích cực, chung tay tham gia xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Bên cạnh đó tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022 đã đề ra. Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, sự quyết liệt hiệu quả của chính quyền, phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị để chung tay đưa huyện Ứng Hòa về đích NTM năm 2022./.
                                                                                                    Đặng Yến

Các tin tức khác

Vui ngày hội kết đoàn năm 2023

14/11/2023 - 9.700 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020