Chương Mỹ: Triển khai kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2018

02/09/2018 - 07:45 AM

Chiều 31/8 UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2018; hướng dẫn lập hồ sơ tặng thưởng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; tuyên truyền chính sách khuyến khích hỏa táng.

Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Duy Khỏe - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đồng chí Hoàng Minh Hiến - Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện, lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể có liên quan; lãnh đạo Công ty Cổ phần tập đoàn Phú Mỹ, Ban quản lý khu công nghiệp Phú Nghĩa; lãnh đạo UBND, cán bộ công chức Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng các thôn, xóm, khu dân cư thuộc các xã thị trấn trong huyện.

Trước khi vào hội nghị, ông Đàm Tiến Bội - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ đã trao tặng quỹ vì người nghèo huyện 500 triệu đồng để cùng chung tay với Đảng bộ và chính quyền nhân dân trong huyện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo. Qua 17 năm kiến tạo và phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của huyện. Bên cạnh đó, Công ty cũng là một trong những đơn vị doanh nghiệp tiêu biểu vì đã có nhiều hoạt động thiết thực với cộng đồng. Đặc biệt là trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa và chăm lo giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo, hộ chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện cũng như kịp thời hỗ trợ nhân dân các xã, thị trấn vùng ngập úng của huyện.

Đồng chí Trịnh Duy Khỏe - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, Trưởng ban vận động quỹ vì người nghèo huyện đã tiếp nhận và phát biểu trân trọng cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của Công ty đối với các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đồng thời khẳng định sẽ chuyển tải, hỗ trợ kịp thời cho các hộ nghèo xây dựng nhà ở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Ban phục vụ lễ tang Hà Nội tuyên truyền chính sách khuyến khích hỏa táng. Đồng thời nghe Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phổ biến hướng dẫn về việc lập hồ sơ tặng thưởng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Trong đó nhấn mạnh và nêu rõ về đối tượng khen thưởng, tiêu chuẩn về liệt sỹ được tính để xét khen thưởng, một số điểm cần chú ý khi xem xét đối tượng khen thưởng và vận dụng tiêu chuẩn về liệt sỹ được tính để xét khen thưởng…

Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2018. Theo đó, đối tượng và phạm vi rà soát là toàn bộ hộ gia đình tại thôn, xóm, khu, tổ dân phố của 32 xã thị trấn trong huyện. Phương pháp rà soát thực hiện thông qua phương pháp đánh giá, chấm điểm tài sản, thu thập thông tin đặc điểm, điều kiện sống của hộ gia đình để ước thu nhập và xác định mức độ thiếu hụt tiếp cận các dv xã hội cơ bản của hộ nghèo, hộ cận nghèo. Quy trình rà soát thực hiện theo đúng quy trình tại Điều 5, Điều 6 Thông tư số 17 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Toàn huyện tiến hành rà soát từ ngày 1/9 - 30/9/2018. Việc ra soát phải đảm bảo công khai dân chủ đúng quy trình, tiến độ, bảo đảm xác định đúng đối tượng phản ánh đúng thực trạng đời sống của nhân dân địa phương. Qua đó để xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chuẩn của Trung ương, của Thành phố làm cơ sở thực hiện chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội và xây dựng kế hoạch giảm nghèo năm 2019.

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Minh Châu - Phó trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tp Hà Nội phổ biến, hướng dẫn cụ thể quy trình các bước tiến hành rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời trao đổi giải đáp các vướng mắc được các đại biểu nêu.

Hoài Lưu

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020