Đông Anh triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024.

16/10/2024 - 01:32 PM
Sáng 15/10, Đông Anh triển khai tháng cao điểm “ Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Tám - UVTV Huyện y, Phó Chủ tịch UBND Huyện; Đặng Minh Thắng - UVTV Huyện y, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện.

 Tại hội nghị các đại biểu đã được thông qua kế hoạch triển khai tháng cao điểm “ Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024. Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của tháng cao điểm “Vì người nghèo”, hoạt động của Quỹ “Vì người nghèo” bằng nhiều hình thức để tập trung vận động các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, nhu cầu hỗ trợ hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... trên địa bàn; xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể cho các đối tượng theo hướng bền vững, thiết thực. Vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động hỗ trợ các hộ cận nghèo thoát nghèo góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh. Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền, vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” đảm bảo đúng quy chế, quy định, hỗ trợ đúng đối tượng.

Mục tiêu vận động: Xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện và xã, thị trấn năm 2024. Cấp huyện phấn đấu đạt từ 3,5 tỷ đồng trở lên. Cấp xã phấn đấu đạt từ 1,5 tỷ đồng trở lên.
Việc triển khai vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”  các hoạt động hỗ trợ người nghèo được thực  hiện trong cả năm 2024, trong đó tập trung triển khai tháng cao  điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10/2024 - 18/11/2024.
Hình thức ủng hộ: Bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.
Mức ủng hộ:  Cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... thuộc Huyện ủng hộ tối thiểu một ngày lương. Mỗi hộ gia đình ủng hộ từ 20.000 đồng/hộ trở lên. Các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tùy theo khả năng đóng góp ủng hộ.
Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận đưa ra các giải pháp, cách thức vận động để hoàn thành việc vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” hoàn thành chỉ tiêu được giao, cũng như cách thức rà soát các đối tượng cần được hỗ trợ xây sửa nhà Đại đoàn kết.
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tám - UVTV Huyện y, Phó Chủ tịch UBND Huyện đề nghị các xã, đơn vị cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân, các doanh nghiệp, các tổ chức, cơ quan trên địa bàn cùng chung tay đóng góp, ủng hộ Quỹ. Bên cạnh đó, các xã cần rà soát nhu cầu xây sửa nhà của các hộ khó khăn trên địa bàn. Các cơ quan đầu mối cần tìm địa chỉ cần giúp đỡ từ đó kết nối các xã tự ủng hộ nhau nhằm thực hiện có hiệu quả việc sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn. 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020