Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, tuy CVĐ mới được triển khai, nhưng đã nhận được sự
hưởng ứng tích cực của xã hội, nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh
nghiệp với người tiêu dùng. Qua đó, hàng Việt Nam đã có vị trí nhất định
với người tiêu dùng trong nước, nhất là thị trường nông thôn, góp phần
thúc đẩy sản xuất trong nước, ngăn chặn suy giảm kinh tế, bảo đảm an
sinh xã hội. Một số kết quả nổi bật cụ thể thông qua thực hiện CVĐ là
các ban ngành chức năng đã nỗ lực vào cuộc, tích cực tuyên truyền, vận
động nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Nhiều nơi có cách làm sáng
tạo, thu hút sự tham gia của người tiêu dùng. Đặc biệt, hàng chục phiên
chợ hàng Việt, hàng trăm buổi bán hàng lưu động thu hút hàng nghìn người
tham gia. Để bảo vệ thương hiệu sản phẩm, các ngành chức năng đã kiểm
tra phát hiện, xử lý hơn 9nghìn vụ vi phạm về chất lượng sản phẩm.
Năm 2011, Ban chỉ đạo CVĐ đề ra 6 nhiệm vụ nhằm thúc đẩy CVĐ được thực hiện đạt kết quả cao
hơn, trong đó tăng cường biện pháp đưa hàng hóa đến tay người tiêu
dùng; tăng cường đưa hàng về vùng xa, vùng có nhiều đối tượng nghèo, thu
nhập thấp; đẩy mạnh hoạt động chống hàng nhái, hàng giả qua các cuộc
hội chợ...
Linh Nhi