Đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng

31/01/2011 - 12:00 AM

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, tuy CVĐ mới được triển khai, nhưng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của xã hội, nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng. Qua đó, hàng Việt Nam đã có vị trí nhất định với người tiêu dùng trong nước, nhất là thị trường nông thôn, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, ngăn chặn suy giảm kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Một số kết quả nổi bật cụ thể thông qua thực hiện CVĐ là các ban ngành chức năng đã nỗ lực vào cuộc, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Nhiều nơi có cách làm sáng tạo, thu hút sự tham gia của người tiêu dùng. Đặc biệt, hàng chục phiên chợ hàng Việt, hàng trăm buổi bán hàng lưu động thu hút hàng nghìn người tham gia. Để bảo vệ thương hiệu sản phẩm, các ngành chức năng đã kiểm tra phát hiện, xử lý hơn 9nghìn vụ vi phạm về chất lượng sản phẩm.

Năm 2011, Ban chỉ đạo CVĐ đề ra 6 nhiệm vụ nhằm thúc đẩy CVĐ được thực hiện đạt kết quả cao hơn, trong đó tăng cường biện pháp đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng; tăng cường đưa hàng về vùng xa, vùng có nhiều đối tượng nghèo, thu nhập thấp; đẩy mạnh hoạt động chống hàng nhái, hàng giả qua các cuộc hội chợ...

Linh Nhi

Các tin tức khác
Danh mục tin tức liên quan
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020