Hoài Đức triển khai vận động quỹ “Vì người nghèo” năm 2018

17/10/2018 - 04:50 PM
Sáng 15/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2018 và phát động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và Nhân dân hưởng ứng xây dựng quỹ. Đồng chí Nguyễn Thế Hạ - Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Huyện ủy viên, Phó chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo.
Đ/c Nguyễn Thế Hạ - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thông qua Chỉ thị của Huyện ủy về việc tăng cường lãnh đạo cuộc vận động quỹ vì người nghèo
Nhiều năm qua, các đợt vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” huyện Hoài Đức luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, sự phối của các cấp chính quyền, đặc biệt là sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn. Qua đó, tạo nguồn lực giúp hộ ghèo xây, sửa nhà xuống cấp, tặng quà hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ vốn sản xuất, khám chữa bệnh…
Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay quỹ “Vì người nghèo” huyện đã hỗ trợ 75 hộ nghèo xây sửa nhà với tổng số tiền 630 triệu đồng; Hỗ trợ tết cho người nghèo, người mù; hỗ trợ mua giống cây trồng, mua sắm vật dụng thiết yếu và trợ cấp khó khăn đột xuất cho hộ nghèo với tổng kinh phí gần 260 triệu đồng.
Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện đã phát động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, cán bộ công nhân viên chức, người lao động và Nhân dân hưởng ứng xây dựng quỹ “Vì người nghèo” năm 2018. Mức vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương, cán bộ hợp đồng ủng hộ 30.000 đồng; hộ gia đình kinh doanh dịch vụ, chủ hộ sản xuất thiểu thủ công nghiệp ủng hộ 200.000 đồng trở lên, vận động hộ nông thôn ủng hộ 30.000 đồng. Các doanh nghiệp, liên doanh trong và ngoài huyện đã và đang đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện, mỗi đơn vị ủng hộ 10 triệu đồng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ủng hộ 5 triệu đồng trở lên. Toàn huyện phấn đấu xây dựng quỹ đạt 1,5 tỷ đồng, trong đó quỹ cấp huyện 500 triệu đồng, quỹ cấp xã 1 tỷ đồng.
Kim Liên

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020